Chiều thứ Hai ngày 16/1 vừa qua, giáo xứ Khiết Tâm dâng thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và các linh hồn tiên nhân tại khuôn viên Đất Thánh của giáo xứ. Trước đó ít hôm, giáo dân đã chung tay thăm viếng, lau dọn các phần mộ, dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang giáo xứ, cũng như chuẩn bị hoa tươi, hương, nến để tưởng nhớ những người đã khuất.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cộng đoàn quy tụ trước nhan cung thánh dâng những kinh nguyện hướng về các thánh. Đúng 16g30, những hồi trống của hội trống Seraphim vang lên, đoàn rước gồm hội trống, quý chức ban mục vụ giáo xứ, quý cha đồng tế tiến lên cung thánh. Chủ tế thánh lễ là cha phó Phêrô.

Tiếp đến là nghi thức tưởng niệm. Cha phó dẫn những tâm tình hướng về ông bà tổ tiên, các tu sĩ nam nữ đã qua đời, cầu nguyện cho Hội Thánh lữ hành nơi trần thế biết noi gương tiền nhân sống một đời giữ trọn ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Hải đã chia sẻ với cộng đoàn về sự liên đới 3 tình trạng của Giáo hội: lữ hành – thanh luyện – hiển vinh. Đồng thời, cha nêu lên mối tương quan của các thế hệ qua việc đón nhận và lưu truyền những truyền thống tốt đẹp. Những giá trị nhân văn ấy chính là phần sản nghiệp cao quý mà mỗi thế hệ để lại cho con cháu. Mỗi chúng ta cần lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy. Khi chúng ta sống điều răn thứ tư “Thảo kính cha mẹ” khi các ngài còn sống cũng như đã qua đời, đó là lúc chúng ta sống cho chính mình, cũng là cách thực hành Lời Chúa sống động nhất.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập