Tông thư Patris Corde - Trái Tim Của Người Cha Ngày 8/12/2020, nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo trợ Giáo hội Công giáo, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021.

TÔN VINH THÁNH GIUSE LÀ BỔN MẠNG HỘI THÁNH VỚI TRÁI TIM CỦA NGƯỜI CHA: đó là cách mà Thánh Giuse yêu thương Chúa Giêsu.

Cha Giuse chánh xứ trong phần mở đầu thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, đã gợi ý cho cộng đoàn về hình ảnh :”TRÁI TIM CỦA NGƯỜI CHA” trong tông thư của Đức Thánh Cha Phanxicô. Xin Thánh Giuse cầu bầu cho chúng ta ý thức : khi lao động giúp cho người không chỉ có cái ăn cái mặc, mà còn cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa.

Cùng đồng tế với cha xứ có cha Giuse Khiêm.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế Phêrô Quỳnh, cha Giuse Khiêm giảng lễ. Trong bài Tin Mừng, Chúa về quê hương, giảng dạy trong hội đường. Dẫu người đồng hương của Chúa sửng sốt vì lời giảng giải khôn ngoan của Chúa, nhưng Chúa vẫn bị xem thường, vì Chúa là con bác thợ nghèo: “Ông không phải là con bác thợ sao?” Bài đọc 1 nói về giá trị của lao động với lệnh truyền của Thiên Chúa : “ Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất….. ” Lao động là thực thi sứ mạng Chúa trao, để làm cho mặt đất này ngày càng tươi đẹp hơn theo ý Chúa, nên chúng ta không thể vô trách nhiệm, tức là không lao động. Lao động bằng khối óc, bằng đôi tay. Lao động bằng công sức của chính mình để kiếm đồng tiền sạch, để nuôi chính bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội. Chúng ta cùng học nơi gương lao động của thánh Giuse, thực thi sứ  mạng Chúa trao.

Sau Thánh lễ cha xứ nhắc tháng 5, giáo xứ sẽ dâng hoa trước lễ chiều thứ 7, mỗi người chúng ta dâng đoá hoa lòng, góp phần hy sinh, để những buổi dâng hoa lên Đức Mẹ được tốt đẹp. Cha cũng chúc mừng giáo khu Giuse mừng bổn mạng lần 2 (giáo khu được tách ra từ GK Hoà Bình). Chúc mừng qúy trùm, qúy chức, qúy ông bà anh chị em giáo khu Giuse.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập