Alleluia, alleluia! – Lạy Ðức Trinh Nữ Maria, Mẹ là người có phúc và rất đáng mọi lời ca tụng, vì Mẹ đã sinh ra Mặt trời Công Chính là Ðức Kitô, Chúa chúng con. – Alleluia. 

“Cùng toàn thể Giáo Hội, Hội Tận Hiến, Chúng ta mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ. Đức Maria được hạ sinh, để chuẩn bị đón chào Mặt Trời Công Chính là Đức Kitô. Chúng ta mừng bổn mạng Hội Tận Hiến, hợp với từng thành viên, chúng ta ý thức việc tận hiến cho Đức Mẹ.” Đó là lời mở đầu lễ của cha Phêrô phó xứ,chủ tế. Cùng đồng tế với cha có cha Giuse chánh xứ, cha Giuse Hải. Thánh lễ được cử hành vào lúc 18g00 thứ sáu ngày 8/9/2023.

Trọng tâm bài giảng, cha Phêrô xoáy vào lời tung hô Tin Mừng.

Đức Maria là Rạng Đông. Rạng đông báo trước mặt trời sẽ xuất hiện, đó là Đức Giêsu Kitô là Mặt Trời Công Chính từ lòng Mẹ sinh ra. Mẹ trở nên cao trọng vì đã sinh hạ Mặt Trời Công Chính. Hãy học như Mẹ, khiêm hạ, phó thác đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Ngày Mẹ chào đời chan chứa niềm vui và hy vọng, sự hiện diện của chúng ta trên trần gian cũng được mời gọi trở nên niềm vui hy vọng, khi chúng ta để Chúa hướng dẫn cuộc đời chúng ta. Hội Tận Hiến chúng ta được mời gọi sống lại mục đích của Hội, đó là tận hiến trọn vẹn con người, cả qúa khứ, hiện tại và tương lại của chúng ta cho Đức Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng ta luôn thưa lời xin vâng như Mẹ, để Chúa Thánh Thần hành động nơi chúng ta, sẽ sinh ra Kitô khác. Chúng ta cầu nguyện để chúng ta hoàn thành sứ mạng Chúa trao.

Sau đó Thánh Lễ  được diễn tiến tiếp …

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập