CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN 

Suy niệm:

Nhân từ cũng có nghĩa là bao dung.

Nhân từ là thái độ hòa nhã, quảng đại và hay tha thứ, do bởi lòng giàu tình thương, như Kinh Thánh nói về Đấng Cứu Thế : Người không mau giận, chậm bất bình và hay thương xót. Không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. Cây sậy đã giập Người không nỡ bẻ gãy. Tim đèn còn khói Người không nỡ giập tắt.

Bao dung cũng là lòng quảng đại và thái độ của Chúa Giêsu. Người phụ nữ bị bắt quả tang ngoại tình, đang run sợ, mặt tái mét trước mặt Chúa và đông đảo người hung hăng cáo tội chị. Chúa không nỡ để chị phải khổ sở, nên không nhìn vào mặt chị để kết án, Ngài chỉ lấy ngón tay vẽ vạch trên mặt đất. Người ta nói là Ngài đang viết những điều thầm kín của ai đó, mà chỉ người ấy hiểu.

Nhưng không phải Chúa chỉ bao dung với chị, mà Chúa bao dung cả với những kẻ tố cáo chị. Nếu Chúa giận thì Chúa giận những kẻ tố cáo chị hơn. Vì Chúa biết rõ từng người, từng địa vị của họ và cách sống giả hình của họ. Chúa biết họ cũng tội lỗi mà không biết mình, lại còn tố cáo người khác, với thâm ý là bôi nhọ Chúa, là phá công việc của Chúa. Nhưng vì lòng từ bi nhân hậu Chúa không nói rõ ra tội lỗi của họ mà rất kín đáo Chúa bảo họ: Ai không có tội thì ném đá chị này đi. Với câu nói của Chúa, họ xấu hổ và tự thẹn rút lui.

Sau cùng thì Chúa đứng lên thấy chỉ còn một mình chị ta đứng đó. Chúa hỏi: Không ai kết án chị sao? - Chị thưa: Không. Và Chúa bảo: Vậy chị hãy về mà đừng phạm tội nữa. Ôi! Chúa nhân từ và bao dung dường nào !

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con học theo gương nhân từ và quảng đại bao dung của Chúa, khi phải vì bổn phận mà xét đoán, sửa dạy người khác. Chúng con đã được Chúa yêu thương tha thứ mọi tội lỗi. Xin đừng để chúng con cứ khó chịu gay gắt với tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa cho chúng con được thói quen nhìn thấy Chúa trong mọi người để chúng con được vì Chúa mà bao dung với mọi người. Hàng ngày trong Nhiệm Tích Thánh Thể Chúa chờ đón chúng con với tâm tình bao dung và quảng đại tha thứ. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập