LỄ CHÚA HIỂN LINH

BỔN MẠNG CA ĐOÀN HIỂN LINH

Lễ Hiển Linh là lễ Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại, mà đại diện là các nhà đạo sĩ đến từ Phương Đông, những người khao khát tìm kiếm Chúa. Đời sống Kitô hữu chúng ta là một cuộc hành trình tìm kiếm Thiên Chúa. Thiên Chúa vốn là Đấng “ẩn giấu”, Người chỉ tỏ hiện cho những ai thành tâm tìm kiếm Người. Đời sống đó cũng là một cuộc gặp gỡ Thiên Chúa qua những công việc thường ngày của chúng ta.

Chiều ngày 07 tháng 01 năm 2017, Cộng đoàn Giáo xứ cùng với Ca Đoàn Hiển Linh – Mừng Lễ Bổn Mạng. Trong thánh lễ có sự hiện diện của cha quản xứ Phêrô Nguyễn Trung Chánh chủ tế, cha bề trên giám tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ và thầy phó tế. Trong bài giảng lễ cha bề trên giám tỉnh nhấn mạnh cho mọi người biết về hang đá hôi tanh lúc Chúa Giêsu mới sinh, và  khơi dậy trong tâm hồn chúng ta một sự khiêm hạ của ba nhà đạo sĩ, không quản ngại mùi hôi tanh của bò lừa mà tiến lại gần bên Hài Nhi Giêsu, để dâng tiến Người những lễ vật quý giá nhất trên trần gian này. Khi đã gặp Chúa rồi thì các ngài được thần khí Chúa chỉ dẫn cho lối khác mà về xứ mình, không trở lại gặp vua Hêrôđê nữa, gặp được Chúa rồi chúng ta sẽ được đi trong ánh sáng của Lời Chúa, ánh sáng của đức tin.

Sống đức tin thực sự là sống đức ái thực sự, là phục vụ một cách vô vị lợi, dẫn đến những cuộc gặp gỡ. Gặp gỡ Thiên Chúa nơi con người, nơi những biến cố, những sự kiện, những hoàn cảnh của xã hội ngày hôm nay…

Ca đoàn Hiển Linh là một ca đoàn do anh chị em di dân tập hợp, phục vụ hát lễ vào sáng Chúa nhật lúc 7 giờ. Mặc dù ngày Chúa nhật được cho là ngày nghỉ sau một tuần làm việc vất vả, nhưng với tinh thần hy sinh phục vụ anh chị em đã góp phần trở nên những ánh sao để làm vinh danh Chúa.

Mừng Lễ Bổn Mạng, xin Chúa Hài Đồng tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên mỗi ca viên, để mỗi người trở nên những ánh sao hiệp nhất, yêu thương, chia sẻ và phục vụ bằng những lời ca tiếng hát ca tụng Thiên Chúa và giúp mọi người gặp gỡ Thiên Chúa. Và cũng xin ban cho mỗi người chúng con ý thức được bổn phận của mình, là trở nên những ngôi sao để mang ánh sáng Chúa đến cho mọi người.

Josu

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập