Cha xứ cha phó cùng Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các đoàn thể đã chuẩn bị thật nhiều cho ngày lễ hôm nay, vì là bổn mạng của giáo xứ mà. Trong tâm tình mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ đã giang rộng vòng tay đón từng người con, từng gia đình đến giáo xứ này, đến nay kỷ niệm 57 năm thành lập giáo xứ. Mẹ yêu thương chăm sóc và lo liệu tất cả cho các con của Mẹ. Đặc biệt mừng lễ năm nay giáo xứ có ngôi Thánh Đường đã  được đại trùng tu tốt đẹp, được khánh thành vào ngày 13/5/2022. Tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ.

Như chương trình đã  định, từ 17g00 chiều ngày 08/12/2022 các đoàn thể tề chỉnh trong đồng phục, tập trung trước sân nhà thờ, kiệu Đức Mẹ  được kết bằng những đóa hoa tươi thắm. Trên tay từng người con của Mẹ là cành hoa xinh xinh đi rước Mẹ.  Đúng 17g30, sau lời dẫn, cha chủ sự xông hương, bắt đầu cuộc cung nghinh kiệu Mẹ xung quanh Thánh Đường. Trên đường rước kiệu, cộng đoàn cất những bài hát để cùng Mẹ ngợi ca danh Chúa, hay ca tụng Mẹ, có lời dẫn để gẫm suy, có những trạm dừng để đoàn con hướng về Mẹ dâng hoa cho Mẹ. Kết thúc cuộc cung nghinh kiệu Mẹ, đúng 18g00 Thánh lễ bắt đầu.

“Chúng ta hợp nhau nơi đây, cùng Mẹ dâng lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho nhau,  cầu nguyện cho giáo xứ chúng ta, luôn biết hợp nhất, chung tay chung sức xây dựng giáo xứ. Qua lời bầu cử của Mẹ, xin cho từng người, từng gia đình, từng giáo khu, giáo xứ chúng ta luôn bình an trong tay Mẹ”.

Đó là lời mở đầu của cha xứ Giuse chủ tế, cùng đồng tế với cha, có cha phó, qúy cha dòng Thánh Thể, cha quê hương Giuse Minh giảng lễ.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy sáu Phêrô Quỳnh, đến phần giảng lễ.Trong bài giảng, cha Giuse cho cộng đoàn cùng sống lại bối cảnh mà Tin Mừng vừa trình thuật. Cha xoáy vào trọng tâm lời “Xin Vâng” của Đức Mẹ. Trời hân hoan và đất nhảy mừng vì nhân loại sẽ được cứu độ. Giáo xứ chúng ta, mỗi người chúng ta tự hỏi : Chúng ta chọn thánh bổn mạng, vậy chúng đã noi theo gương của thánh bổn mạng mình chưa? Xin mẹ cầu bầu cho giáo xứ chúng ta, cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và những ai nhận Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng. Chúng ta được mời gọi hoàn thiện bản thân, được nên giống Mẹ, nên con yêu của Mẹ.  

Sau Thánh lễ là lời cám ơn của ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, thay lời cho cộng đoàn giáo xứ, tưởng nhớ tri ân cha cố Mathêu, cha cố Đaminh. Cám ơn cha bề trên giám tỉnh Dòng Thánh Thể, qúy cha, cha giảng lễ, qúy thầy, các dòng tu. Chúc mừng cộng đoàn Bêtania, Xuân Phương trong ngày mừng Bổn mạng, cám ơn cộng đoàn. Cám ơn chính quyền địa phương các cấp đã tặng hoa mừng lễ. Cám ơn đai diện HĐMV các giáo xứ đã đến tham dự. Cám ơn BĐH 5 giáo khu, đội trống, ca đoàn hát lễ. Tiếp theo nữa là chung vui tiệc mừng tại hội trường Tỉnh Dòng Thánh Thể.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập