THÁNH LỄ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN -XUÂN BÍNH THÂN 2016

 

THÁNH LỄ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN được cử hành vào lúc 6h ngày 09/02/2016 (Nhằm ngày mồng 2 Tết).

 

Theo truyền thống tốt đẹp của người công giáo Việt Nam là dành riêng ngày Mồng hai Tết để "Kính Nhớ Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ".

 

" Cây có cội - Nước có nguồn - Con người cũng có tổ tiên..."

 

Trong tâm tình tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và tri ân bậc sinh thành, Thánh lễ Mồng hai Tết cử hành tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm được diễn ra trang trọng. Bắt đầu là một đoàn rước gồm quý Cha và các vị đại diện đến trước bàn thờ tổ để cử hành nghi thức kính nhớ tổ tiên.

 

Quý Cha cùng cộng đoàn thắp - bái hương và một phút thinh lặng để tưởng nhớ, trong bầu khí linh thiêng của những ngày đầu năm nhưng không gian như lắng lại - từ trong sâu thẳm mọi người nhớ về nguồn cội của mình với lòng biết ơn sâu sắc. Sau đó, Cha Chánh Xứ Phaolô Maria đọc Văn Tế Tổ Tiên.

 

Nghi thức kết thúc, cộng đoàn bước vào Thánh lễ. Thánh lễ hôm nay có sự hiện của Cha Bề Trên Giám Tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ - Chủ tế, cùng quý Cha đồng tế.

 

Cha Phanxicô Xaviê Bạch Dương đọc và chia sẻ Tin Mừng. Cha nhắc nhở cho cộng đoàn về công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà cha mẹ cả về đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày. Cuộc sống bộn bề vất vả lo toan nhưng các Ngài luôn hy sinh, dành trọn những gì tốt đẹp nhất cho con, cho cháu. Vì vậy, sau việc kính yêu tôn thờ Thiên Chúa trên hết mọi sự thì việc tôn kính và hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ là bổn phận hàng đầu của con người.

 

Đặc biệt cuối lễ, Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu của giáo xứ tổ chức nghi thức chúc tết ông bà, cha mẹ - những vị đang còn sống và đồng hành cùng chúng ta.

 

Các em đại diện chúc Tết, dâng bánh chưng - rượu - trà và trái cây lên bàn thờ tổ. Các em nhỏ hát chúc Tết với những lời chúc - lời cầu nguyện chứa đựng những tâm tình biết ơn đến Quý Cha - Quý Chức HĐMV và ông bà cha mẹ, không khí rộn ràng hơn với đoàn lân đơn sơ nhưng vô cùng dễ thương - đáng yêu. Các em còn tự tay gói những món quà nhỏ để gửi đến Quý Cha để thể hiện sự tôn trọng và yêu mến các Ngài. Sau đó, ông chủ tịch HĐMVGX lì xì cho các em thiếu nhi. Các em là vậy, tuy nhỏ bé nhưng các em luôn mang đến niềm vui - tiếng cười cho ông bà cha mẹ và những người thân yêu bằng những hành động đơn giản, thiết thực nhưng thấm đẫm tình yêu thương nhất.

 

Nguyện xin Chúa cho mỗi người chúng con luôn biết sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ, không chỉ trong ngày mồng hai Tết này, nhưng là suốt cuộc đời của chúng con, để làm vui lòng các Ngài và cũng là làm rạng danh Chúa giữa cuộc sống hằng ngày!

 

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và không khí rộn ràng của ngày xuân!

 

BMVTT 09.02.2016

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập