MỪNG KÍNH MẸ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

BỔN MẠNG GIÁO XỨ KHIẾT TÂM 08.12.2015

 

 

Trong những ngày gần đây, Giáo xứ Khiết Tâm liên tục diễn ra các sự kiện để chào mừng lễ bổn mạng Giáo xứ 08.12.2015 và mừng 50 năm thành lập Giáo xứ 1965 – 2015. Các sự kiện diễn ra gồm:

-         Giải bóng chuyền.

-         Giải cắm hoa, nấu ăn.

-         Giải chạy việt dã quanh giáo xứ.

-         Đêm diễn nguyện.

-         ………

 

Tất cả các sự kiện này đều hướng về ngày mừng Hồng Ân Kim Khánh Giáo xứ Khiết Tâm với mục đích “GIÁO XỨ KHIẾT TÂM XÂY DỰNG CỘNG ĐOÀN HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG – KHIÊM NHƯỜNG PHỤC VỤ THEO GƯƠNG MẸ MARIA VÔ NHIỄM. ”

  Và hôm nay, ngày 08.12.2015 đã đến. Tất cả giáo dân trong giáo xứ, cá vị tu sĩ nam nữ là người con của giáo xứ cũng đã tề tựu về đây để hiệp dâng thánh lễ mừng kính Mẹ  Maria Vô Nhiễm. Chương trình như sau:

 

-         17g00: hiện diện, đón tiếp.

-         18g00: đón tiếp Đức Tổng Phao lô BÙI VĂN ĐỌC, Giám mục giáo phận HCM.

-         Sau thánh lễ là tiệc mừng.

 

Sự kiện mừng Hồng Ân Kim Khánh Giáo xứ cũng là dịp để chúng ta nhìn lại hành trình xây dựng và phát triển trong 50 năm qua. Như lá thư cha Chánh Xứ gửi đến giáo dân thông qua quyển Kỷ yếu 50  năm hình thành và phát triển có đoạn 

“Giáo xứ Khiết Tâm đã đi qua một chặng đường dài 50 năm, nhìn lại từ ngày khai ấp cho đến nay, giáo xứ đã lớn mạnh mọi chiều kích: đời sống vật chất và tinh thần, từ cơ cấu tổ chức đến sức sống nội tại trong các đòan thể. Giáo xứ chúng ta đã thừa hưởng một truyền thống sống đạo của các bậc tiền nhân là những chứng nhân tình yêu Thiên Chúa. Ngày nay, mỗi gia đình chúng ta cũng được mời gọi để tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó bằng đời sống chứng tá: bỏ hết mọi sự để chuyên chăm sống với Chúa và lo công việc của Chúa, chúng ta được mời gọi để làm chứng cho mọi người biết “Chúa đã thương tôi thế nào” ngay tại chính môi trường sống của chúng ta: đó có thể là môi trường giáo xứ, môi trường công việc, và ngay cả trong chính gia đình hay trong chính phòng trọ của chúng ta.”(trang 13).

 

Chúng con tạ ơn Chúa và Đức Mẹ Maria đã phù hộ và ban cho Giáo xứ chúng con những vị Mục Tử nhiệt thành, và một cộng đoàn nhiệt huyết năng động, xin Mẹ tiếp tục đồng hành cùng chúng con hôm nay và mãi mãi.

 

(Khiết Tâm 08.12.2015)

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập