Thánh Lễ Mừng Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel

- Bổn Mạng Ban Truyền Thông Giáo Xứ Khiết Tâm

Sáng thứ 3 ngày 29 tháng 9 năm 2020, Thánh Lễ mừng kính Tổng lãnh thiên thần Gabriel cũng là bổn mạng Ban Truyền Thông đã diễn ra tại nhà thờ  Giáo xứ Khiết Tâm được Cha xứ Giuse chủ sự, cùng cùng đồng tế với cha có qúy cha dòng Thánh Thể. Tham dự có nhiều Tu sĩ dòng, giáo dân trong Giáo xứ và các anh chị em trong Ban Truyền Thông.

Họp Mặt Và Tĩnh Tâm

Để chuẩn bị tâm hồn vào ngày lễ bổn mạng, anh chị em trong Ban truyền thông đã có buổi họp mặt – tĩnh tâm, nhìn lại những hoạt động trong năm vừa qua cùng với Cha chánh xứ Giuse, Cha xứ đã chia sẻ những bài học, kinh nghiệm trong công việc phục vụ mà Ngài đã trải qua, buổi tĩnh tâm Cha nêu lên những những điều kiện mà một người làm truyền thông phải có, nhất là trong lĩnh vực truyền thông công giáo, phải có niềm tin vào Chúa, phải dám nói và viết sự thật, từ bỏ “cái tôi” trong chính mình.

Song song đó Cha cho thấy tầm quan trọng của các sản phẩm truyền thông như tin tức, hình ảnh, video… và các phương tiện truyền tải thông tin tới từng người Giáo dân : Facebook, Youtube, Website. Cha muốn Ban truyền thông giữ vững tinh thần tự tạo ra các sản phẩm tránh sao chép từ các nguồn  khác, tạo nên nét riêng của Giáo xứ Khiết Tâm.

Thánh Lễ Mừng Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần

Trong bài chia sẻ của Cha Đaminh, Cha muốn làm nổi bật vai trò của 3 vị Tổng Lãnh Thiên Thần: Micae, Gabriel, Raphael, các tổng lãnh chính là trung gian giữa con người và Thiên Chúa, tạo nên sự liên kết mật thiết với Chúa Giê-su. Cha kêu gọi cộng đoàn cùng kết nối với các Tổng Lãnh Thiên Thần qua việc cầu nguyện đọc kinh, để kết thúc bài chia sẻ, Cha Đaminh đã gửi gắm lời mời gọi qua những vần thơ sau:

“Tạ ơn Chúa tình yêu viên mãn
Thương nhân trần đón nhận Thiên sai
Phụng thờ Thiên Chúa hoài hoài
Kính tôn chức vụ các Ngài thực thi
Ba Tổng Lãnh phù trì con nữa
Micae ai bằng Chúa uy danh
Gabriel uy dũng hùng anh
Raphael Chúa chữa lành ban ơn
Gặp gỡ Chúa con người hiệp thấy
Quy ước về trông cậy khấn ban
Mọi người mọi lúc thời gian
Mến yêu luật Chúa chu toàn ngoan khôn
Phụng thờ Chúa tâm hồn cao quý
Giữ gìn con ma quỷ vây quanh
Lắng nghe lời dạy chân thành
Giúp con lánh giữ làm lành hôm nay”

Trong phần kết lễ Cha xứ Giuse thay mặt Ban truyền thông cám ơn các tu sĩ và cộng đoàn đã tới tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng và trang nghiêm, Cha cũng chúng mừng toàn thể anh chị em trong Ban truyền thông trong ngày mừng bổn mạng, và chúc Ban truyền thông không ngừng phát triển mạnh trong tương lai.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập