Thánh Lễ Chúa Ki-tô Vua – Mừng Bổn Mạng Ca Đoàn Cecilia Giáo Xứ Khiết Tâm

“Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm” .

Đó là trích đoạn trong bài tin mừng Lễ Chúa Nhật  ngày 22 tháng 11 năm 2020, tại nhà thờ  Giáo xứ Khiết Tâm, đây cũng là ngày mà ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng. Thánh Lễ đồng tế cử hành lúc 18g00. Chủ tế cha Giuse chánh xứ , thầy phó tế Antôn giảng lễ, đặc biệt có sự hiện diện của Cha chánh xứ  Chánh Thiện, các tu sĩ, anh chị em ca đoàn Cecilia, cùng đông đảo ông bà anh chị em Kitô hữu trong và ngoài giáo xứ.

  1. 1.     Chúa Ki-tô là khởi đầu và cùng đích của vũ trụ

 

Trong bài giảng lễ Thầy phó tế Antôn chia sẻ: “ Người Kitô hữu đặt niềm tin vào Chúa Giê-su và tôn vinh Ngài là con Thiên Chúa, là đấng tạo dựng và điểu khiển vũ trụ muôn loài, Ngài là vị vua công minh, xét xử và thưởng phạt mỗi người tùy theo việc mỗi người làm, Chúa Giê-su chính là vị vua mục tử vì “con nào lạc mất ta sẽ đưa về, con nào bị thương ta sẽ băng bó, con nào bị bệnh ta sẽ chữa lành” Ngài như mục tử nhân lành chăm sóc, yêu thương đàn chiên là chính chúng ta ”.

 

“Có bao giờ chúng tôi thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống, ốm đau, mình trần mà chúng tôi giúp đỡ” đó là câu hỏi mà những người tốt lành trong bài tin mừng đã hỏi Chúa Giê-su, và Chúa Giê-su không ngần ngại trả lời “những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta”,Thiên Chúa ghi nhận tất cả những việc đơn giản nhất, nhỏ bé nhất mà mọi người đã làm cho những anh chị em xung quanh, những việc làm ấy cũng kể như đã làm cho chính Thiên Chúa vậy.

 

“Lễ Chúa Ki-tô vua vũ trụ nhắc nhở cho chính chúng ta vũ trụ này không phải là vĩnh viễn,nó sẽ kết thúc và mỗi người sẽ chịu sữ phán xét của Thiên Chúa, mọi vật mọi loài sẽ phải quy phục dưới vương quyền của Chúa, đây chính là dịp để mỗi gia đình, mỗi thành viên xác định lại mục đích cuộc sống để đến ngày Chúa quang lâm mỗi cá nhân sẽ có một câu trả lời xứng đáng với Thiên Chúa”.

 

  1. 2.     Bổn mạng ca đoàn Cecilia Giáo xứ Khiết Tâm

 

Trước Thánh Lễ, Cha Giuse chánh xứ giáo xứ Khiết Tâm giới thiệu với cộng đoàn sự hiện diện của Cha chánh xứ và ca đoàn giáo xứ Chánh Thiện đến để cùng hiệp thông để cầu nguyện cho ca đoàn Cecilia trong ngày mừng lễ bổn mạng, Cha cũng bất ngờ bởi sự liên kết của ca đoàn giáo xứ với các ca đoàn của các giáo xứ bạn, cùng nhau gắn kết để phục vụ trong công cuộc truyền giáo bằng những lời ca tiếng hát.

 

Cuối Thánh Lễ Cha Giuse lại mở lời cám ơn Cha chánh xứ và ca đoàn giáo xứ Chánh Thiện đã đến tham dự thánh lễ, cùng nhau chúc mừng ca đoàn Cecilia bằng những tràng pháo tay, lời cuối Cha Giuse chia sẻ: “Cha gửi lời cám ơn đặc biệt đến các anh chị trong ca đoàn Cecilia đã hy sinh nhiều thời gian công sức tập hát để phục vụ Thánh lễ chiều chủ nhật, và mong muốn các anh chị cố gắng dùng khả năng lời ca tiếng hát để ca khen Thiên Chúa”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50. Sau đó, các thành viên trong ca đoàn Cecilia và khách mời cùng tham dự tiệc mừng bổn mạng.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập