Tuần 1

Cầu Cho

 Hòa Bình Thế Giới

I. KHAI MẠC

Hát: Còn Tình Yêu Nào

ĐK: Còn tình yêu nào cao quý hơn là tình yêu, người liều mạng sống vì người mình yêu. 

1. Có ai trên trần thế, đã liều mạng sống vì người mình yêu, mà Chúa đã liều mạng sống vì con.

2. Suốt đời những ngược xuôi, suốt đời chỉ biết tùng phục lệnh Cha, để sống cuộc đời gian khổ vì con.

TÂM TÌNH ĐẦU

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm tạ Chúa đã quy tụ chúng con nơi đây để cùng dâng lên Chúa lời tung hô chúc tụng, tri ân cảm mến vì những hồng ân Chúa đã ban cho chúng con, cho cộng đoàn giáo xứ nói chung và cách riêng Huynh Đoàn Thánh Thể chúng con, những ơn cần thiết cho phần xác cũng như phần hồn. Chúng con biết rằng tất cả những gì chúng con có là do Chúa đã thương ban, mặc dầu chúng con không có công trạng gì. Chúng con chỉ biết thành tâm thưa với Chúa như lời Thánh Phaolô: “Tất cả là hồng ân”.

Lạy Chúa, hôm nay là ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới, chúng con tha thiết xin Chúa ban cho thế giới được một nền hòa bình thực sự và dài lâu, ban cho mọi tâm hồn được sự bình an của Chúa. Hiện nay trên thế giới, hoà bình luôn bị đe dọa. Nhiều người sống trong lo sợ: lo sợ chiến tranh, bạo loạn luôn rình rập chúng con, lo sợ về thảm họa môi trường do con người tạo nên, lo sợ về đồ ăn thức uống giả tạo, chẳng khi nào được bình an. Lạy Chúa, Chúa là nguồn bình an, và chỉ có Chúa mới có thể đem hòa bình đích thực cho nhân loại. Xin đem lại sự bình an cho chúng con và toàn thế giới. Amen.

(Thinh lặng)

KINH KÍNH MÌNH THÁNH CHÚAKINH RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG

 (Thinh lặng) 

II. SUY NIỆM KINH MÂN CÔI

Thứ 5 thì ngắm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời. Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên Đàng.

Thiên Chúa rước Mẹ lên trời cả hồn cả xác vì Thiên Chúa yêu thương Mẹ biết dường nào. Cả triều thần thiên quốc đều chói chang vì vinh quang rực rỡ của Mẹ. Mẹ đẹp, sang trọng và khiết trinh, khiến vinh quang Mẹ tỏa ra làm cả thiên quốc phải sững sờ kinh ngạc. Tại sao Thiên Chúa mặc cho Mẹ bấy nhiêu vinh quang? Vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ Tình Yêu, mà Thiên Chúa là Tình Yêu, nên Thiên Chúa tỏ vinh quang của Chúa qua Mẹ. Mẹ là vẻ đẹp Thiên Chúa, Mẹ là sự cao sang vinh hiển vô cùng của Thiên Chúa. Thế nên khi được rước về trời, cả triều đình thiên quốc như mở hội hoa đăng, để đón tiếp sự vinh hiển vô cùng của Thiên Chúa nơi Mẹ. Như vậy, có Mẹ là chúng ta đã vĩnh viễn được sự sống trong Chúa Kitô, Chúa Giêsu đến với nhân loại qua Mẹ. Giờ đây, nhân loại đang bên bờ vực thẳm cũng cần nhờ Mẹ cứu giúp để trở lại với Chúa Giêsu.

Trong tâm tình đó - Chúng con xin Mẹ cho chúng con bước theo sát bên Mẹ, bắt chước mọi nhân đức: khiêm nhường, trong sạch, vâng lời của Mẹ, để chúng con cùng được hân hoan ca tụng Chúa và Mẹ giữa xã hội dửng dưng, trụy lạc ngày nay và ngày sau được sum vầy cùng Mẹ trên Thiên Quốc.

(đọc 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh)

III. SUY NIỆM LỜI CHÚA (Mời cộng đoàn đứng)

Hát: Lời Hằng Sống

Lời Ngài sáng ngời chiếu soi trần gian dìu người lữ hành xuôi bến bình an. Dù rằng đất trời lắm phen điêu tàn ai giữ Lời Cha sẽ mãi yên hàn.

 ÐK: Lời Ngài êm đềm nhẹ nhàng trong đêm như tiếng ru mẹ yêu. Từng lời cao vời ngập tràn sức sống nuôi dưỡng con người. Lời Người dắt đường về miền yêu thương lai láng như trùng dương. Lời Người mãi còn ngọt ngào ân thiêng chứa chan cõi lòng. 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên. Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ.

Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giêsu; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.

Đó là Lời Chúa.

(Mời cộng đoàn ngồi)

Suy niệm Lời Chúa:

Đang đêm giá lạnh, các mục đồng được Thiên Chúa đánh thức dậy bảo: Anh em đừng sợ, này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua  Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa. 

Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.

Họ hối hả ra đi kéo nhau về Bethlem, đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.

Họ thờ lạy Hài Nhi và họ đã nhận ra Hài Nhi là con Thiên Chúa sinh ra làm người bởi Đức Maria như sứ thần đã nói với Đức Maria: Bà sẽ sinh con trai, Người sẽ là Con Đấng Tối Cao và sẽ thừa kế ngai vàng Đavít.

Ngài là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Tên Ngài là Giêsu. Ngài sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao.  Ngài là Emmanuel, Thiên Chúa làm người, sứ vụ Ngài là cứu chuộc chúng ta.

Đức Maria dù chỉ sinh ra phần xác Đức Giêsu, nhưng thân xác ấy đã được kết hiệp nên một với Ngôi Lời Thiên Chúa, mà Ngôi Lời Thiên Chúa là Con Đức Chúa Cha nên Ngài cũng là Thiên Chúa Thật bởi Thên Chúa Thật, được sinh ra mà không phải được tạo thành, đồng bản thể với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Thánh Thần.

Vì thế Đức Maria cũng thật là Mẹ Thiên Chúa, vì Đức Giêsu Kitô cũng là Thiên Chúa thật.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin vì Đức Trinh Nữ Maria cho chúng con được hoàn toàn thuộc về Chúa. Chúa đã hiến máu thịt của Chúa cho Đức Maria sinh ra. Xin cho chúng con được nhờ Chúa mà trở nên con cái Đức Maria. Xin vì Đức Maria thân mẫu của Chúa, cho chúng con được nhờ Chúa mà kết hiệp nên một với Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin được cùng Đức Maria trọn đời kính mến Chúa. Amen.

 Hát: Ðêm Nay Noel Về

1. Ðêm nay Noel về, người ơi lắng tai nghe. Ðàn muôn cung réo rắt, dồn dập tiếng chuông vàng. Ðêm nay Noel về, người ơi ngước lên xem. Ngàn sao đêm lấp lánh, rộn ràng khắp thiên cung.

ÐK: Ôi, Noel, Noel, đêm trời nhiệm mầu, khúc nhạc an hòa. Ôi, Noel, Noel, đêm trời nhiệm mầu, lời thơ kính mến. Ôi đêm đông linh thiêng, Chúa Trời làm người, đất trời giao hòa. Ôi đêm đông linh thiêng, Chúa Trời làm người, vì một lòng yêu.

2. Ðêm nay Noel về, người ơi hãy vui lên. Hợp câu kinh tiếng hát, hợp lòng với thiên thần. Ðêm nay Noel về, người ơi hãy vui lên. Bình an cho nhân thế, người người sống tin yêu. 

(Thinh lặng) 

IV. CẦU NGUYỆN

1. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã cho muôn dân được thấy vinh quang Chúa tỏ hiện nơi Đức Kitô, là Đấng yêu thương gầy dựng Hội Thánh Chúa. Xin Chúa bảo vệ giữ gìn, để Hội Thánh đang hiện diện khắp nơi, luôn tin kính một niềm mà xưng tụng danh Chúa.

Cộng đoàn Hát: Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại Người.

2. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa muốn làm cho những ai ly tán được trở về đoàn tụ và những kẻ sum vầy được luôn luôn hiệp nhất. Xin Chúa thương nhìn đến đoàn chiên của Đức Kitô mà cho mọi người đã lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy được mãi mãi đoàn kết với nhau, nhờ sống cùng một đức tin toàn vẹn và chia sẻ một đức ái vững bền.

Cộng đoàn Hát: Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại Người.

3. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa làm chủ lòng người, xin bảo vệ quyền lợi của nhân dân các nước. Xin ghé mắt nhân từ mà ban ơn soi sáng trợ lực cho những nhà lãnh đạo quốc gia, để họ biết cùng nhau làm cho thế giới được hòa bình, muôn dân thịnh vượng, và mà mọi người được hưởng tự do tôn giáo.

Cộng đoàn Hát: Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại Người.

4. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa hằng an ủi kẻ ưu phiền, ban sức mạnh cho người vất vả lầm than. Xin nghe tiếng nhân loại khổ đau nài van Chúa, và ban cho những người lâm cơn hoạn nạn được vui mừng cảm thấy tình yêu và lòng thương xót Chúa.

Cộng đoàn Hát: Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại Người.

V. KINH CẦU CHO GIA ĐÌNH

Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu,/ là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất./ Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất./ Xin Cha ban ơn Phúc-Âm-hoá mọi gia đình,/ giúp đưa ánh sáng Tin Mừng Cứu độ,/ là ánh sáng chân lý,/ yêu thương và bình an,/ vào mọi lãnh vực đời sống gia đình chúng con.

Cho gia đình trở nên cái nôi của sự sống,/ mái ấm của tình thương bao dung và hợp nhất,/ ngôi trường giáo dục nên người tốt và hữu ích,/ thành trì che chở phẩm giá của mọi người./ Cho mọi tư tưởng và việc làm của vợ chồng,/ mang lại an hoà hạnh phúc cho gia đình./ Cho các bạn trẻ tìm gặp nơi ông bà, cha mẹ,/ nguồn hỗ trợ cho sự phát triển phẩm giá làm người.

Xin Thánh Gia Thất phù hộ gia đình chúng con,/ vững vàng tin yêu trong mọi gian lao thử thách,/ và loan báo Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống mới,/ cho mọi gia đình,/ bây giờ và mãi mãi. Amen.

VI. PHÉP LÀNH THÁNH THỂ

Hát: Này con là đá

Này con là đá, trên viên đá này Cha xây Giáo Hội muôn đời kiên trung. Này con là đá, Satan sức hùng mưu ma vẫy vùng không làm chuyển rung.

Ta hãy nguyện xin cho Ðức Giáo Hoàng Phanxicô. Chúa gìn giữ người, tăng gấp sinh lực và ban cho người đời này hạnh phúc. Ðừng trao người cho ác tâm quân thù, đừng trao người cho ác tâm quân thù.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã dùng sự khôn ngoan Chúa mà bảo vệ vũ trụ, xin thương nghe lời chúng con cầu nguyện và rộng lòng nhân từ gìn giữ Đức Giáo Hoàng Phanxicô Chúa đã chọn, để dân Kitô Giáo nhận nơi Chúa sự dẫn dắt của người, được nhờ công phúc đức tin của người mà phát triển dưới triều đại giáo hoàng của người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Hát: Đây Nhiệm Tích: (Trong khi hát chủ sự xông hương)

ÐK: Ðây nhiệm tích vô cùng cao quý, nào chúng ta phục bái tôn thờ. Và dấu tích ngàn xưa lưu ký, phải kính nhường nghi lễ mới đây. Ta hãy lấy đức tin bù lại, nếu giác quan không cảm thấy gì.

Dâng về Chúa Cha và Con Chúa, cùng tán dương mừng chúc vang hoà. Cùng vinh phúc quyền uy danh giá, tựa khói tầm bay tỏa ngát hương, để tiến Chúa Thánh Linh nhân hậu, khúc tán dương cảm tạ suốt đời. Amen.

Lời nguyện và phép lành Thánh Thể

Chủ sự:  Chúa đã ban Bánh bởi trời cho nhân loại.

Giáo dân:  Bánh có đủ mùi vị thơm ngon.

Chủ sự:  Chúng ta dâng lời cầu nguyện.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con Bí Tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha làm một với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời.  Amen.

 (Mời cộng đoàn đứng)

Hát kết: Dâng Mẹ

Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa Mẹ đồng trinh, đoàn con chung tiếng hát chung tấm lòng, dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria Mẹ nhân ái Mẹ hiển vinh, Mẹ chính là Nữ Vương là trạng sứ, là Mẹ con. 

Con dâng Mẹ đây tâm hồn, đây trí khôn cả dĩ vãng cả hiện tại với tương lai. Đức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới, trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con. 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập