CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN

Suy niệm:

Khi Đức Giêsu quả quyết Ngài là Bánh Trường Sinh từ trời ban xuống và Bánh Trường Sinh chính là Thịt và Máu Thánh Ngài, ai ăn thì sẽ được sống muôn đời, ai không ăn sẽ không có sự sống siêu nhiên và không được sống muôn đời, thì có nhiều người bỏ Chúa mà đi.

Chúa ngao ngán hỏi các môn đệ: Còn anh em thế nào? Không phải anh em cũng muốn bỏ đi hay sao? Thánh Phêrô như để an ủi Chúa đã mạnh dạn thưa: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đi với ai? Thầy mới có Lời đem lại sự sống đời đời. Phần chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa”.

Những người đã bỏ đi không còn theo Đức Giêsu nữa đã không được ơn hiểu biết tình yêu của Chúa chính là sức mạnh vạn năng, phát sinh, nuôi dưỡng và bảo đảm sự sống đời đời cho những ai chấp nhận Ngài là Đấng Thiên Chúa Cha sai đến để giải thoát nhân loại. Ngày nay Thánh Tâm - Thánh Thể Đức Giêsu còn phải ngao ngán hơn khi có những người biết nói về Chúa mà lòng thì ơ hờ, nhạt lạnh với Chúa. Cũng có những người đã biết, đã tin và đã tuyên xưng niềm tin vào Đức Giêsu, Đấng đã biến bánh miến nên thịt máu Chúa, nhưng họ lại bị xác thịt thế gian lôi cuốn mà xúc phạm đến Chúa vì tế lễ hay rước lễ phạm sự thánh.

Tế lễ hay rước lễ phạm sự thánh là : Biết thật bánh rượu khi được thừa tác viên đọc lời truyền phép trên bánh rượu thì tinh chất bánh rượu không còn nữa mà đã hóa nên thịt máu Chúa. Những ai làm việc ấy khi tâm hồn không được trong trắng và không vì ý ngay lành là phạm sự thánh. Có những Kitô hữu vì ý xấu nào đó, hoặc vì không dám thú nhận mình là kẻ có tội, cứ giấu tội, cứ dâng thánh lễ, cứ rước lễ phạm thánh. Có thể họ không cố tình, nhưng không đủ can đảm sửa sai. Họ cần ta giúp họ bằng hy sinh hãm mình và dự lễ, rước lễ đền thay cho họ.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, qua hành vi “ăn” và “uống” Đức Giêsu, chúng con được mời gọi đến với Chúa và tin vào Chúa, nghĩa là đón nhận Chúa vào trong cuộc đời, để Chúa trở thành xương, thành thịt, thành sự sống cho chúng con. Chúa đã ước ao trở thành lương thực cho chúng con, điều đó có nghĩa Chúa muốn trao ban tất cả những gì Chúa có cho chúng con. Chúa ước ao trở nên một với chúng con. Thế nhưng, cũng giống như người Do Thái và cũng như các tông đồ, những lời Chúa mạc khải về Bánh Trường Sinh cũng gây cho chúng con những khó khăn. Chúng con nghe lời Chúa hằng ngày, nhưng có nhiều lúc chúng con không để tâm, và nếu có chú ý, chúng con lại cảm thấy khó nghe và khó hiểu. Chúng con rước mình và máu Chúa hằng ngày, nhưng cũng có những lúc chúng con tự hỏi: có thật đây là mình và máu Chúa không? Ăn thịt và uống máu Chúa nghĩa là gì và đem cho chúng con những hiệu quả nào? Xin ban cho chúng con Thánh Thần để chúng con hiểu Lời chân lý và ước gì Đức Kitô là Bánh Trường Sinh làm thỏa mãn mọi cơn “đói khát” của chúng con; ước gì khi cảm nếm được Ngài, chúng con không còn “thèm ăn, thèm uống” bất cứ điều gì nữa trên đời này. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập