Thánh Lễ Minh Niên – Xuân Đinh Dậu 2017

“ Xuân sang hoa tươi màu đàn chim tung cành chào.

Hương xuân bay phương nào từng cơn gió xôn xao

Nghe tin xuân đang về dạt dào trong nắng ấm

Ôi yêu thương vô ngần Thiên Chúa là mùa xuân”

Những giây phút đầu năm luôn được coi là những phút giây thiêng liêng, những giây phút đưa chúng ta đi vào một giai đoạn mới của thiên nhiên và cuộc đời mỗi người. Với người Kitô hữu, nó càng trở nên Thánh thiêng, cao cả với ý thức đó là hồng ân tuyệt vời mà Thiên Chúa tặng ban, mời gọi mỗi người đón nhận trong tâm tình tạ ơn sâu thẳm.

Rạng sáng ngày mùng 1 tết – Đinh Dậu 2017, Cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ đồng tế với chủ tế là Cha Phê rô cùng với quí Cha dòng Thánh Thể để xin Chúa ban bình an và ân phúc cho đất nước, cho mọi người trong giáo xứ.

Trong ngày đầu năm chúng ta vui mừng vì sắc xuân đã tràn đầy mặt đất và niềm vui này đã được diễn tả ngay trong bài đọc 1: Thiên Chúa tạo dựng mọi sự tốt lành cho nhân loại, hình ảnh đẹp của vườn địa đàng Thiên Chúa ban cho ông bà tổ tông. Ngày đầu xuân chúng ta lại thấy cảnh vật như sống lại ”mai vàng, đào nở, muôn hoa khoe sắc” làm cho lòng người rạo rực,… Mùa xuân làm chúng ta liên tưởng tới vạn vật, con người, đất trời hòa lại và vui lên như hình ảnh của Thiên đàng mà Chúa muốn chúng ta cảm nghiệm ở ngay chính trần gian này.

“ Đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn, cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc ”cơm áo gạo tiền đã đi sâu vào đời sống của mỗi con người, ngày đầu xuân người ta vẫn chúc nhau “ Phúc- Lộc - Thọ” mong muốn cuộc sống sung túc, ấm no. Đổi mới trong năm mới để chúng ta có cảm nghiệm mới là tin vào và đi tìm nước Thiên Chúa trước và mọi sự Chúa sẽ ban cho sau “ Hãy ký thác đường đời cho Chúa, rồi Người sẽ ra tay”.

            Kết thúc phần giảng lễ hết sức tâm tình và ý nghĩa trong khung cảnh của ngày đầu năm Cha Giuse đã kết lại với những câu thơ giúp cho mỗi người chúng ta suy nghĩ và đổi mới mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới.

“ Tu thân tích đức mở rộng lòng.

Sống sao đáng sống

Phúc lộc bình an chẳng vô tối

Xuân mãi là xuân”

          Trước khi kết thúc Thánh lễ minh niên, đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ chúc tết Cha chủ tế cùng quý Cha đồng tế và mọi người trong Giáo xứ.

Sau Thánh Lễ, những nụ cười, những lời chúc, những cái bắt tay mọi người dành cho nhau như một lời chúc bình an cho một năm mới.

“ Xin chúc nhau một mùa xuân hạnh phúc

Xin chúc nhau một mùa xuân hy vọng

Ta chúc nhau một mùa xuân ấm êm

Và chúc mọi người một năm mới bình an”

                                                    Bài viết: Têrêsa Phạm Trần Thùy Vy

Hình ảnh: Savio Quốc Huy  

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập