THÁNH LỄ TẠI NGHĨA TRANG - CẦU NGUYỆN CHO CÁC BẬC TIỀN NHÂN, ÔNG BÀ CHA MẸ

Giáo xứ Khiết Tâm, ngoài lịch lễ cầu nguyện cho ông bà cha mẹ vào tháng 11 và thứ hai đầu tháng tại Đất Thánh, thì năm hết, tết đến lại cùng nhau quy tụ bên phần mộ các bậc tiền nhân, những người thân yêu để tỏ lòng hiếu kính cùng dâng lời nguyện cầu.

Vào lúc  16g30 đoàn rước từ cổng Nghĩa Trang tiến lên Lễ đài. Dẫn đầu là Thánh Giá Nến Cao, rồi đến Hội Trống, tiếp đến Hội Đồng Mục Vụ, cuối cùng là Đoàn Đồng Tế.

Trước khi bước vào Thánh Lễ là phần tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân, ông bà cha mẹ, những người thân yêu của chúng ta đang yên nghỉ nơi Đất Thánh này - Tưởng nhớ đến qúy cha, qúy tu sĩ, qúy chức những người  đã góp phần xây dựng giáo xứ. Tưởng nhớ đến mọi người đang yên nghỉ nơi đây đang trông chờ ngày phục sinh.

Mở đầu Thánh Lễ, cha phó Giuse chủ tế hướng ý cộng đoàn : Chúng ta cùng quy tụ nhau nơi đây, để tạ ơn Chúa một năm qua, dù dịch Covid nhưng bàn tay Chúa hằng chở che. Chúng ta cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, các bậc tiền nhân.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế Antôn đến phần giảng lễ. Cha Phêrô Quốc Anh đã nói đến công ơn cha mẹ : Mỗi người chúng ta, ai cũng có một mái ấm gia đình, đều đã cảm nhận, công ơn mẹ cha không thể kể cho hết được;  cao như núi, rộng như biển. Chữ Hiếu luôn được đề cao trong đạo làm con. Giới răn thứ 4 dạy chúng ta “Thảo kính cha mẹ.” Con Thiên Chúa làm người, Ngài lớn lên  cũng được sự chăm sóc dưỡng nuôi của mẹ cha, Ngài đã làm gương cho chúng ta về lòng thảo hiếu. Phụng vụ Lời Chúa hôm nay thêm lần nữa nhắc nhở chúng ta. Phận làm con hãy phụng dưỡng các ngài khi các ngài còn sinh tiền. Khi các đã qua đời, tưởng nhớ cầu nguyện cho các ngài, để các ngài sớm hưởng “Mùa Xuân Bất Diệt.” Đó cũng là  để dạy cho con cái chúng ta về lòng thảo kính mẹ cha.

Sau Thánh Lễ người người, nhà nhà, quy tụ bên mộ phần ông bà, cha mẹ người thân yêu của mình để thắp hương cầu nguyện.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập