THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO BAN MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG
NHÂN NGÀY BỔN MẠNG KÍNH THÁNH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN GABRIEL

Trong cuộc sống, ngoài việc chúng ta ngước nhìn và ghi khắc các khoảng khắc vinh quang, đẹp đẽ, thành công; có bao giờ chúng ta ghi khắc những hình ảnh đáng thương, những hoàn cảnh tội nghiệp mà chúng ta gặp phải, với một quyết tâm ra đi để dấn thân cho những hình ảnh đó? Đó là những chia sẻ của cha chánh xứ Giu-se Hoàng Anh trong thánh lễ cầu nguyện cho Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo xứ Khiết Tâm vào chiều 18:00 thứ Bảy 28.09.2019 tại thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm.

Để chuẩn bị cho Thánh lễ mừng Bổn mạng Tổng lãnh Thiên Thần Gabrien, Ban MVTT đã quy tụ nhau cùng nhau tĩnh lặng, lắng đọng tâm hồn vào tối thứ Sáu 27.09.2019 tại nhà nguyên Dòng Thánh Thể giáo xứ Khiết Tâm. Dưới những gợi ý mà cha xứ Giu-se gợi ra.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành của cha xứ Giuse trong Thánh lễ chiều thứ bảy – Thánh lễ Chúa Nhật 26 Thường niên với ý nghĩa Lời Chúa nhắc nhở đến việc quan tâm chia sẻ với người khác, đặc biệt là những người nghèo khó, túng thiếu.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ gợi ra nhiều hình ảnh cho cộng đoàn cùng suy tư; phải chăng giàu là cái tội? phải chăng con người được quyền sở hữu cách tư hữu những gì mà mình đang có? Có bao giờ chúng ta suy nghĩ và xót xa khi bắt gặp anh em mình đói khổ, rách rưới bên vệ đường.

Ngài còn chia sẻ về việc con người ngày nay lo kiếm tìm và tích lũy những giá trị như tài sản, địa vị, chức vụ, kiến thức, kinh nghiệm… và cho đó là của bản thân, nên cảm giác an tâm vì những thứ đó.

Cuối bài chia sẻ, cha xứ mời gọi mọi người cùng nhìn lại, cùng lắng lại tâm hồn, chỉ cần một chút trao ban, chỉ là nó thôi, chỉ là cử chỉ ánh mắt thôi, cũng đủ làm ấm lòng những anh em cơ cực, và cũng đủ để con người được Thiên Chúa thương xót.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm mến tri ân, cộng đoàn cùng tạ ơn Mẹ Maria ở đài Đức Mẹ.

Sau đó, ban MVTT có bữa cơm thân mật với nhau, cùng nhau tâm sự, chia sẻ về cuộc sống và những trải nghiệm sâu sắc cho nhau.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập