THÁNH LỄ  MỪNG CHÚA GIÁNG SINH (24/12/2018)

“Trời hân hoan đất tưng bừng vui ca,

này giờ Con Chúa, Đấng Cứu Tinh đã sinh ra”

Trong niềm hân hoan cùng giáo hội hoàn vũ mừng đại lễ Giáng Sinh 2018, toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Khiết Tâm – Thủ Đức long trọng cử hành đêm Cực Thánh mừng Chúa Giáng Sinh vào tối Thứ hai ngày 24.12.2018 tại khuôn viên Thánh đường Giáo xứ.

Đêm Cực Thánh bắt đầu từ lúc 20g00 với hoạt cảnh Giáng Sinh đan xen các giai điệu nhịp nhàng réo rắt đã tái hiện tiến trình lịch sử cứu độ.

Chương trình diễn nguyện giúp cộng đoàn sống lại những biến cố xuyên suốt lịch sử cứu độ:

Phần 1: Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật và con người; con người sa ngã, khước từ tình thương của Thiên Chúa

Phần 2: Thời kì lưu đày; con người sám hối, ăn năn, đợi chờ ơn cứu độ

Phần 3: Sứ thần truyền tin cho trinh nữ Maria

Phần 4: Hoạt cảnh Giáng Sinh

---

Thánh lễ bắt đầu lúc 21g15. Cha Phê-rô Bề trên Giám tỉnh dòng Thánh Thể chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có các quý cha dòng Thánh Thể.

Tham dự Thánh lễ là quý tu sĩ nam nữ các cộng đoàn dòng tu trong địa bàn giáo xứ, đông đảo anh chị em dân Chúa trong giáo xứ và anh chị em di dân đang sinh sống và làm việc trong địa bàn giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, đoàn rước gồm Thánh Giá nến cao, Hội đồng Mục Vụ Giáo xứ, các Thiếu nhi của xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, đại diện Quý hội đoàn cùng các cha đồng tế từ ngoài cổng Thánh đường tiến vào lễ đài bên trong khuôn viên Thánh đường trong nhịp trống rộn rã, hân hoan hòa cùng lời ca tiếng hát của cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, cha Martino Augustino nhắc lại một đoạn trích trong Thư Gửi Các Gia Đình Công Giáo của Hội Đồng Giáo Mục Việt Nam – 2016 về thực trạng đáng buồn của xã hội ngày nay như ly thân, ly dị, phá thai, hôn nhân đồng giới. Con người vì những ước muốn ích kỉ đã bao lần khước từ và chối bỏ tình thương của Thiên Chúa để tiếp tục sống vô luân cùng những đam mê trần tục. Sở dĩ, chúng ta đòi ly dị, đòi phá thai, đòi kết hôn đồng tính là vì nhiều người trong chúng ta vẫn tăm tối, chưa nhận ra ánh sáng chân lý của Đức Giê-su. Bằng việc nhắc lại Mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người để ban ân sủng và luật yêu thương hầu đổi mới và cứu độ con người, cha cũng mời gọi mỗi người, không phân biệt người sống đời thánh hiến hay ơn gọi gia đình, trở nên một Hài Nhi Giê-su sống động trong chính gia đình, giáo xứ và môi trường của mình; thể hiện qua việc sống lời dạy của thánh Phao-lô: Phải từ bỏ lối sống vô luân và những đam mê trần tục mà sống chừng mực, công chính và đạo đức.

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng Mục vụ Giáo xứ cám ơn và gửi lời chúc đến quý cha cùng quý tu sĩ, các hội đoàn trong giáo xứ và toàn thể mọi người có một mùa Giáng sinh an lành, tràn đầy hồng phúc của Chúa. Đồng thời vị đại diện giáo xứ cũng cám ơn quý hội đoàn ban ngành của địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo xứ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức lễ Giáng sinh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g15, mọi người dành cho nhau những lời chúc tốt lành, chụp hình lưu niệm bên các tiểu cảnh Giáng sinh và ra về trong niềm hân hoan, hi vọng và vui tươi.

“Mùa Giáng Sinh năm nay, tôi lại vui mừng Chúa ra đời..” Lời bài hát lại vang lên nơi những quán xá ồn ã, những con phố tấp nập người qua kẻ lại trong không khí nô nức chào đón Noel. Với mỗi Kitô hữu, mừng lễ Giáng Sinh không đơn thuần là những cuộc vui chóng tàn, những đèn sao tưng bừng lấp lánh, nhưng là dịp đặc biệt giúp chúng ta nhìn lại bản thân, để luôn thao thức đón Chúa vào chính cuộc sống của mình, để Hài Nhi Giêsu nhập thể nơi chính cung lòng và tâm tư sâu thẳm mỗi chúng ta. Ước chi niềm vui Giáng Sinh đích thực được tỏa lan cách sống động và hữu hiệu qua từng nghĩ suy, từng lời nói, từng hành động vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân.

BMVTT 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập