TẾT TRUNG THU 2019

“Mừng Trung Thu con vui đến bên Cha.....”

Chiều thứ năm, ngày 12/9/2019, vào lúc 17g30 tất cả các thiếu nhi đã tề tựu trước thánh đường chuẩn bị dâng Thánh Lễ Mừng Tết Trung Thu, để dâng lên Thiên Chúa muôn lời cảm tạ vì Chúa đã yêu thương ban cho các em có ánh trăng rằm đẹp tươi, có niềm vui hôm nay. Tình yêu của Chúa được thể hiện qua sự chăm lo của qúy cha, qúy tu sĩ, cha mẹ, các anh chị HT-DT, qúy chức, Hội Trợ Tá, các vị ân nhân....Bầu khí hôm nay rộn rã với điệu múa Lân múa chào.

 Thánh Lễ được cử hành lúc 18g00. Cha tuyên úy Giuse Nghĩa chủ tế. Cùng đồng tế với cha, có  hai cha khách và cha xứ Giuse giảng lễ, thầy phó tế Phanxicô X. công bố Tin Mừng.

Trong bài giảng, cha hỏi các em TẾT TRUNG THU còn gọi là TẾT gì ? Còn gọi là Tết Đoàn Viên, Tết Trông Trăng - Rằm tháng 8 là trăng đẹp nhất. Cha hỏi các em Tin Mừng hôm nay Chúa nói về ai ? Chúa nói về trẻ em : “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.” Tại sao Thiên Đàng là của trẻ thơ ? Vì trẻ thơ đơn sơ, thật thà, dễ thương, phó thác. Cha ước mong thiếu nhi luôn vui, nhưng mãi sống tinh thần trẻ thơ.

Sau Thánh Lễ múa mở màn. Tiếp đến cha Tuyên Úy khai mac buổi văn nghệ với chủ đề TRĂNG THU QUÊ HƯƠNG. Trọng tâm văn nghệ là phần múa rối bóng. Kế đến là đố vui để rút a bài học là, như Cuội luôn biết giúp đỡ mọi người và làm gì cũng cẩn thận, luôn chu toàn bổn phận. Kết thúc văn nghệ với bài múa Phá Cỗ Đêm Trăng.  Kết thúc với lời dẫn của MC: Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta có quê hương  yêu dấu, có ngày TẾT TRUNG THU thật vui, thật ý nghĩa.

Tiếp đến là phần phát qùa, để mỗi thiếu nhi đều có qùa, cha xứ điều hành phần này.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập