ĐẠI HỘI GIAO LƯU HUYNH TRƯỞNG – THIẾU NHI

“KỶ NIỆM 15 NĂM TÁI LẬP THIẾU NHI THÁNH THỂ TẠI GIÁO XỨ KHIẾT TÂM”

CHỦ ĐỀ: “LỚN LÊN TRONG THÁNH TÂM CHÚA”

 

Thứ bảy ngày 16/3/2019 vừa qua đã diễn ra đại hội giao lưu giữa các giáo xứ thuộc giáo hạt Thủ Đức.

13g00 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Khiết Tâm là đông đảo những bạn thiếu nhi của phân đoàn Nghĩa sĩ, các bạn Hiệp Sĩ, Huynh Trưởng và Dự Trưởng. Nét rạng rỡ, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt từng người.

Mọi người xếp hàng ngay ngắn, tuần tự tiến vào thánh đường cùng tham dự nghi thức khai mạc đại hội “Lớn lên trong Thánh Tâm Chúa”. Tinh thần của các bạn thiếu nhi và các anh chị cũng được tiếp thêm nhờ những bài vũ sôi động đến từ ban sinh hoạt của xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tiếp sau đó là phần thi đố vui giáo lý giữa các giáo xứ. Những kiến thức giáo lý và TNTT được lồng ghép, đan xen vào các trò chơi lý thú khiến bạn nào cũng hào hứng. Các bạn cổ động viên cũng hăng hái chẳng kém các thí sinh. Phần thi này đòi hỏi sự suy luận và một trí nhớ tốt về những kiến thức đã học nên cũng gây phần nào khó khăn cho các thí sinh. Tổng kết điểm qua các chặng thi thì giáo xứ An Phú đã xuất sắc giành giải nhất.

Sau phần thi đố vui giáo lý, các bạn được nghỉ ngơi ít phút để chuẩn bị tinh thần cho những trò chơi vận động đòi hỏi sự khéo léo và cả thể lực. Trò chơi vận động trường diễn ra trong bầu không khí thật tươi vui. Các đội chơi dưới sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng lần lượt chinh phục những thử thách qua mỗi trạm. Dường như cái nắng gay gắt không làm giảm đi tinh thần hăng say và sự nhiệt huyết của các bạn. Tiếng reo hò, cổ vũ vang vọng cả khoảng sân lớn.

Trong thời gian nghỉ giải lao, các giáo xứ lần lượt tiến lên phông đại hội chụp những tấm hình lưu niệm.

18g00 mọi người tham dự Thánh Lễ để cùng nhau cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Giuse, cùng đồng tế với ngài là cha tuyên úy Giuse và cha Giuse (gx An Phú). Tuy đã thấm mệt, nhưng các bạn thiếu nhi và các anh chị vẫn thưa đáp thật sốt sắng trong thánh lễ.

Sau thánh lễ, mọi người di chuyển sang phía hội trường cùng nhau dùng cơm tối.

Dấu ấn của ngày đại hội cũng chính là đêm lửa. Gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống, mọi thành viên quây quần bên nhau thật ấm cúng quanh những thanh củi hồng rạo rực.  Những trò chơi sinh hoạt vui tươi, những vũ điệu đầy ý nghĩa như kết chặt thêm tình bằng hữu giữa các bạn và các anh chị của các giáo xứ. Hòa theo ngọn lửa Thánh Tâm Chúa đang hừng hực cháy sáng, mỗi người như được tiếp thêm sức mạnh trên con đường dấn thân loan báo Tin Mừng. Hy vọng ngọn lửa tình yêu ấy sẽ cháy sáng mãi trong lòng mọi người để rồi khi quay trở lại nếp sống hằng ngày, chúng ta biết trao gửi tình yêu Giêsu đến những người xung quanh.    

Cha Giuse - tuyên úy xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu – đã đúc kết những tâm tình của ngày đại hội, đó là sự liên đới, hiệp thông, tạ ơn Chúa và cám ơn nhau.   

Ngày đại hội đã khép lại nhưng cũng mở ra cho mỗi người niềm hy vọng về những chặng đường phía trước.      

Sau đây là một số cảm nhận của các anh chị huynh trưởng và các thiếu nhi tham gia đại hội:

“Ngày đại hội thật ý nghĩa và tràn đầy ân tình: tình Chúa với chúng con, tình anh chị em xứ đoàn chúng con và đặc biệt hơn bao lần là tình liên đới giữa các giáo xứ bạn.

Thật hạnh phúc vì tình yêu Chúa ban cho chúng con lớn quá, dư đầy đến nỗi chúng con ôm vào lòng không hết.

Chặng đường 15 năm của xứ đoàn chúng con chắc chắn không chỉ biểu lộ nơi ngày đại hội ngắn ngủi này mà đó là cả một quá trình vươn lên với nhiều nỗ lực của rất nhiều con người dám sống và hy sinh vì lòng yêu mến Chúa. Ngày đại hội vừa qua giúp chúng con tăng thêm lòng yêu mến và cảm tạ Chúa, yêu mến nhau và cảm ơn nhau.

Xin Thánh Tâm Chúa luôn hun đúc tình yêu thương trong từng thành viên trong xứ đoàn chúng con. Xin Chúa soi dẫn và giúp chúng con nhận ra sự đồng hành của Ngài qua từng biến trong cuộc đời chúng con.

Mãi yêu xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu.” (Huynh trưởng xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu)

Một bạn Nghĩa Sĩ chia sẻ: “Hôm nay em thấy rất vui vì được giao lưu và làm quen với nhiều bạn mới. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, quý cha, quý thầy và các anh chị huynh trưởng giáo xứ Khiết Tâm rất nhiều. Em mong ước sẽ còn thật nhiều những ngày đại hội giao lưu thế này, để chúng em tiếp tục nối kết với nhau trong tình thương của Anh Cả Giêsu.”

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập