CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN

 Suy niệm:

Đã là hạt giống thì bao giờ cũng tốt, vì được lựa chọn, được phơi phóng và cất giữ riêng. Lời Chúa là Lời Hằng Sống, tự Lời phát sinh sự sống và sự sống tự nó vươn lên. Hễ hạt giống tốt được gieo vào đất tốt, tất nhiên sẽ mọc lên, vươn mạnh và sinh hoa kết trái nhiều.  

Chúa nói dụ ngôn người đi gieo giống. Gieo rồi về, ngày đêm không hề nghĩ gì đến hạt đã gieo. Thế mà hạt cứ nảy mầm, đâm rễ, rồi vươn lên, trổ cành xanh lá, rồi đâm nụ, nở hoa và kết trái.

Lời Chúa cũng thế, hễ được người nghe quý mến đón nhận là nẩy mầm, đâm rễ và vươn lên. Lời Chúa sửa sai, hướng dẫn, tinh luyện và thánh hóa người nghe.

Cũng như hạt cây cải dầu. Nó là thứ hạt giống nhỏ nhất trong các loại rau đậu. Nhưng vì gặp đất tốt nó phát triển rất mạnh. Cành lá sum sê, đến nỗi chim trời có thể đến ẩn náu nơi nó. Hạt nó được dùng làm thứ gia vị quý hiếm.

Vì thế hễ ai biết quý trọng Lời Chúa cũng sẽ được hưởng mọi lợi ích Lời Chúa, mà Lời Chúa cũng là Lời Toàn Năng.Trái lại, ai không tiếp thu Lời Chúa hoặc tiếp thu mà không đem ra thực hành, có thể bị coi là người khờ dại. Và Lời Chúa sẽ là tiêu chuẩn cho lý đoán của Đấng Thẩm Phán tối cao. Ngài sẽ cứ cách người ta đã xử với Lời Chúa mà lên án họ.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tạ ơn Chúa  là nguồn mạch sự sống và mọi ơn huệ trong cuộc đời chúng con. Chúng con tạ ơn Chúa đã cho cuộc đời chúng con luôn được gắn kết với Chúa, dù con người vô tâm và vô ơn của chúng con không phải lúc nào cũng ý thức được rằng  mình đang sống và đang hít thở trong Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhìn đến Hội Thánh là đàn chiên của Chúa. Xin cho Hội Thánh không ngừng lớn lên như hạt cải. Xin đừng để khó khăn làm chúng con chùn bước, đừng để dễ dãi làm chúng con ngủ quên. Ước gì Hội Thánh thành cây to bóng rợp để chim trời muôn phương rủ nhau đến làm tổ. Xin ban cho Hội Thánh sự hiệp nhất và yêu thương để làm chứng cho Chúa giữa một thế giới đầy chia rẽ. Xin cho chúng con biết gieo vào lòng đời những hạt giống yêu thương, âm thầm phục vụ bằng chính con người và cuộc sống chúng con. Xin cho chúng con biết xây dựng một Hội Thánh tuyệt vời, nhưng vẫn chấp nhận cỏ lùng trong Hội Thánh. Ước gì khi thấy Hội Thánh ở trần gian, nhân loại nhận ra Nước Trời ở gần bên. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập