THÁNH NỮ MONICA  MẪU GƯƠNG CHO CÁC NGƯỜI MẸ

Chiều thứ sáu ngày 25/8/2017, vào lúc 18giờ, thánh lễ đồng tế, mừng kính thánh nữ Monica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo, chi hội các bà mẹ. Thánh lễ có 7 cha đồng tế, do cha Giuse Sơn, Thư ký Tỉnh DTT chủ tế. Cùng đồng tế với cha có cha chánh xứ, cha phó và qúy cha DTT.

Trong bài giảng cha Gioan Baotixita Hường đã dẫn cho cộng đoàn, cùng cảm nhận được lòng thương xót của Chúa đối với nước mắt của bà góa thành Naim; cũng như nước mắt và lời nguyện cầu của Thánh Mônica.

Thánh nữ sinh tại Thagaste, thuộc Bắc Phi châu vào năm 332 là trong người công giáo đạo hạnh. Lập gia đình với ông Patricius, một người ngoại giáo và có được ba người con. Chồng Mônica là một người giàu có, nhưng tính tình nóng nảy và không chung thủy. Người mẹ chồng của thánh nữ cũng gắt gỏng và khó chịu. Patricius thường hay rầy la vợ, vì Mônica hay tỏ ra thương yêu và giúp đỡ mọi người. Dù vậy, thánh nữ vẫn luôn âm thầm hy sinh, kiên trì, chịu đựng trong nước mắt của nguyện cầu. Cuối cùng, Mônica cũng chinh phục được mẹ chồng cùng với chồng, và họ đã trở lại cùng Thiên Chúa. Patricius qua đời năm 371, sau khi đã lãnh nhận Bí tích rửa tội. Hết chồng rồi lại đến con, Augustinô học theo tính khí của cha, sống phóng đãng và chạy theo bè rối Manichée, trong chín năm. Mônica theo con để mong ngày con được trở lại cùng Chúa. Những hy sinh của Mônica thật không uổng công. Đêm Phục sinh, ngày 24 tháng tư năm 387, bà vui mừng dự lễ rửa tội cho Augustinô.

Thánh Mônica đã hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban qua ơn gọi làm dâu thảo, vợ hiền và làm mẹ. Mônica nên thánh trong một đời sống gia đình. Ngày hôm nay không thiếu các bà mẹ đau khổ vì chồng vì con như thánh nữ. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các mẹ các chị, cách riêng chi hội CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO, noi gương thánh nữ, luôn cầu nguyện, hy sinh, kiên trung, chịu đựng, bác ái và lòng cậy trông tín thác nơi Chúa, Chúa sẽ biến đổi những người thân yêu của chúng ta.

Sau thánh lễ, cha Phêrô Chánh thay lời cho CBMCG, cám ơn qúy cha đồng tế, qúy tu sĩ, qúy chức trong  HĐMVGX cùng cộng đoàn. Chúc các bà mẹ, luôn là hình ảnh của  mẹ thánh Monica 

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập