CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN

Mc 10,17-30 

Suy niệm:

Điều làm cho người ta không chỉ xa Chúa mà còn xa lạ với cả người thân, có khi trở nên thù hận với họ hàng là tiền bạc, là sự giàu sang. Chính Chúa Giêsu đã cảnh báo : Không ai có thể vừa thờ Thiên Chúa vừa làm nô lệ tiền bạc được.

Sự giàu có cũng dễ làm cho ta trở nên kiêu kỳ, hợm hĩnh và quên bổn phận phải đối với tha nhân. Vì thế, khi Chúa gặp được một tâm hồn trong trắng và đạo đức như chàng thanh niên giàu có đến xin Chúa chỉ bảo cho phải làm gì để được sống đời đời, thì Chúa có cảm tình đặc biệt với cậu ta ngay. Và Chúa muốn cứu cậu ta khỏi vương vấn vào của cải giàu sang, để được thăng tiến mau lẹ và vững chắc trên đường thánh thiện, nên đề nghị cậu ta : Con hãy về bán hết gia sản, đem tiền làm phúc cho kẻ khó, để con sẽ được kho tàng châu báu trong nước trời, rồi trở lại theo Ta.

Tuy chưa làm nô lệ cho tiền của, nhưng cậu ta đã bị tiền của làm mất sáng suốt, nên cậu sa sầm nét mặt và bỏ đi. Thấy vậy Chúa Giêsu cũng buồn lắm và than với các môn đệ : Kẻ giàu có vào nước trời khó lắm thay ! Khó lắm thay ! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước trời.

Nhưng chúng ta không nên lẫn lộn người giàu có và tham lam với người giàu có biết dùng tiền của gây tình người và mua nước trời. Vì chính sự tham lam của cải mới ngăn cản ta vào nước trời. Những người giàu sang như vua Louis, như thánh Elisabeth nữ hoàng Hung-Gia-Lợi mà vẫn có tinh thần khó nghèo.

Cầu nguyện:

       Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã cho chúng con vào đời với hai bàn tay trắng. Phải chăng vì cảm nhận được sự nghèo nàn trắng tay của mình, mà chúng con luôn muốn ôm đồm chộp giữ để xây dựng cho mình những kho tàng trần gian? Xin cho chúng con ý thức rằng : tiền của không đem lại hạnh phúc nếu chúng con không biết chia sẻ cho anh chị em túng thiếu.

       Lạy Chúa, được làm người, được làm con Chúa đã là một ân huệ quá lớn lao cho chúng con. Hành trang quý giá mà chúng con luôn có bên mình chính là Tình Yêu của Chúa. Xin cho chúng con đừng bao giờ đánh đổi phẩm vị làm con Chúa chỉ để vơ vào mình những nắm giữ phù du. xin gìn giữ chúng con khỏi bị tiền bạc chi phối, để chúng con được nên giống Chúa sẵn sàng cho đi hơn là tìm kiếm. Xin cho tình yêu thế gian vật chất ngày một nhỏ dần trong lòng chúng con, để Tình Yêu Chúa được lớn lên trong chúng con mỗi ngày. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập