LỄ THÁNH AUGUSTINÔ - BỔN MẠNG CA ĐOÀN AUGUSTINÔ

Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Augustinô vào chiều thứ 7 ngày 27/8/2022. Thánh lễ có ba cha đồng tế : cha phó Phêrô chủ tế, cha xứ Giuse và cha Giuse Linh giảng lễ.

Phụng vụ Lời Chúa theo Chúa Nhật 22 TN C :

Ai tôn mình  sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” Đó  là lời mở đầu cha chủ tế gởi đến cộng đoàn, Lời Chúa dạy chúng ta phải sống khiêm tốn. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ca đoàn Augustinô trong ngày lễ bổn mạng.

Khởi đầu bài giảng, cha giảng lễ nói về khiêm tốn, khiêm tốn trong Kitô giáo là để tôn vinh Thiên Chúa . Người được tôn vinh nơi những ai khiêm nhường. Con người ta không ai muốn chịu thua thiệt, nhưng chính Chúa đã dạy chúng ta và đã làm gương cho chúng ta, Người đã cúi xuống rửa chân cho từng môn đệ. Chúa mời gọi chúng ta học nơi gương Chúa :”Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường...”

Chân dung thánh Augustinô, Ngài là con người đã có tất cả về danh vọng, tiền tài, tình ái, nhưng khi được ơn Chúa trở lại, Ngài đã cầu nguyện : “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con...’“Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa, nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”.Với các bạn ca đoàn hôm nay mừng bổn mạng, kỷ niệm 20 năm thành lập. Ca đoàn hát hay là khi hát với hết tâm tình, hết tâm hồn, Các bạn cũng trải qua nhiều thăng trầm, hãy tiếp tục hy sinh phục vụ Hội Thánh Chúa, nhờ thánh Augustinô chuyển cầu.

Sau Thánh Lễ ca đoàn chụp hình kỷ niệm, chia sẻ niềm vui. Cầu chúc ca đoàn luôn phụng sự Chúa với tất cả lòng mến yêu. 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập