LỄ THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU 2017

Ngày 1 tháng 10 hằng năm, Giáo Hội hân hoan mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu – Tiến sĩ Hội Thánh và cũng là quan thầy các xứ truyền giáo. Phải chăng thánh nữ đã có những công cuộc truyền giáo lớn, hay đã đi khắp nơi trên thế giới với sứ vụ này? Nếu chúng ta tìm hiểu về cuộc đời của thánh nữ nhỏ này, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác.

Sống trong một gia đình đạo đức, Têrêsa chính là thành quả của một nền giáo dục tốt. Nhờ sự uốn nắn, dạy dỗ chân chính của cha mẹ, Têrêsa trở nên cô bé hiền dịu, thánh thiện, luôn yêu mến Chúa Giêsu từ khi mới 3 tuổi: sẽ không bao giờ từ chối Chúa trong bất cứ công việc nào. Đến khi cô bé ấy trở thành một nữ tu của dòng Carmel, nét đơn sơ và tình yêu nơi thánh nữ cũng không thay đổi. Mặc dù cuộc sống u buồn xung quanh 4 bức tường của đan viện, song, Têrêsa HĐGS luôn biến chúng thành những bức tường sinh động và hữu dụng nhờ những lời cầu nguyện và cách sống đơn sơ, khiêm nhường. Ngài vẫn gặp những trở ngại trong đời sống tu trì, phải đối diện với hoàn cảnh gia đình và bản thân. Nhưng có lẽ, nhờ sức mạnh của cầu nguyện, sự kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, Mẹ Maria, Têrêsa không bao giờ buồn bã, chán nản; thay vào đó là gương mặt tươi cười, lời nói hiền hoà để làm nên những hy sinh nhỏ bé nhất.

Bài giảng của Cha Phêrô cho cộng đoàn nhận ra con đường nên thánh của Têrêsa: đó là “Con Đường Thơ Ấu Thiêng Liêng”. Đặc biệt, đối với các em thiếu nhi, các ca viên của ca đoàn nhỏ, học nơi thánh nữ ở điểm này: bé nhỏ, đơn sơ, khiêm nhường và vui vẻ chấp nhận mọi hy sinh gian khổ. Chỉ qua những việc tầm thường nhưng hãy thực hiện trong niềm vui và sự mến, công việc ấy sẽ trở nên phi thường. Ở nhà, các em có thể quét nhà, rửa chén, phụ giúp cha mẹ… với lời nguyện đơn sơ ‘con làm vì yêu mến Chúa’. Hay trong nhà thờ, các em biết dùng lời ca tiếng hát của mình, khả năng Chúa ban để tung hô tình yêu Ngài.

 Như lời nói của Thánh Phaolô: “Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa” (1 Cr 10:31).

Thánh lễ bổn mạng ca đoàn Têrêsa được cử hành vào lúc 18g00 ngày thứ năm 28/9/2017.  Chủ tế là Cha Chánh xứ Phaolô M. cùng quý cha đồng tế. Các em trong ca đoàn hôm nay, ai cũng vui tươi, hăng say trong phụng vụ thánh lễ. Lợi thế của các em là giọng ca trong trẻo, vang, cao. Đó là món quà mà Chúa ban tặng. Ước mong các em biết sử dụng những khả năng một cách khôn khéo, khiêm nhường để sống nên Thánh như thánh nữ Têrêsa HĐGS, và đem mọi người đến với Chúa nhiều hơn. 

 “Thiên Chúa không làm cho tôi ước muốn những điều không thể, và dù tôi nhỏ bé, tôi vẫn có thể nên thánh. Tôi không thể làm được những điều lớn hơn, thế nên tôi cứ là chính tôi, với vô số khuyết điểm của tôi. Nhưng tôi tìm cách lên trời bằng Con Đường Nhỏ Bé vừa ngắn vừa thẳng, con đường này khá mới”.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập