Dựa theo giáo huấn Công đồng Vatican II, Giáo Hội muốn lòng sùng kính Đức Mẹ của chúng ta hướng về Đức Chúa Kitô. Do đó, Giáo Hội muốn chúng ta sùng kính Đức Mẹ đồng thụ nạn với Đức Chúa Kitô khổ nạn để chúng ta noi gương Mẹ, mà kết hợp cuộc đời khổ đau của ta với cuộc đời tử nạn của Đức Chúa Kitô, ngõ hầu mai sau chúng ta cùng được hưởng phúc trường sinh vinh hiển với Đức Chúa như Đức Mẹ.

Trong bầu khí hân hoan mừng lễ bổn mạng, từ 17g30 chiều thứ năm 15/9/2022, giáo dân trong giáo khu Đồng Công đã tập trung tại dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm để cung nghinh Kiệu Đức Mẹ ra Thánh đường. Cùng tham dự với giáo khu có các Hội Dòng nằm trên địa bàn giáo khu.

Đúng 18g00 sau lời dẫn lễ, rước Kiệu Đức Mẹ lên Cung Thánh. Thánh Lễ hôm nay cha phó Phêrô chủ tế, cùng đồng tế với cha có cha xứ Giuse, qúy cha dòng Thánh Thể và cha Hilariô BT Tu Hội Naza.

 Ðức Trinh Nữ Maria là người có phúc, Bà xứng đáng lãnh nhận ngành lá tử đạo dưới chân Thập giá Chúa mà không phải chết.  ( Alleluia.)

Cha Giuse Hải lấy lời tung hô Tin Mừng để dẫn vào bài giảng lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Thế nào là Đức Mẹ Sầu Bi ? Vì Đức Mẹ thi hành ý muốn của Thiên Chúa, nên khi Mẹ đứng trước con mình chịu chết  treo trên thập tự giá, Mẹ đã không kêu la, gào thét hay gục ngã mà đứng vững dưới chân thập tự.

Ðức Kitô Giêsu, vốn dĩ là  Thiên Chúa, không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa. nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc  lấy thân nô lệ, trở thành giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình thấp, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự”. (Philíphê 2, 6-8)

 Đức Kitô đã tự hủy thân mình, Đức Mẹ cũng tự hủy với con mình theo ý Cha. Là Mẹ Con Thiên Chúa đã hủy trở nên môn đệ của Con mình. Với tư cách là Mẹ, Mẹ hiệp dâng với Con dâng lễ tế Con Mình lên Thiên Chúa. Với tư cách là môn đệ Chúa Giêsu, Mẹ vác thập giá đời mình theo chân Chúa. Mẹ suy đi nghĩ lại Lời Chúa trong lòng. Chúng ta học nơi Đức Mẹ, vác thập giá hằng ngày mà theo chân Chúa, chấp nhận mọi biến cố xảy đến, đặt ý mình dưới ý của Thiên Chúa , thực hành đức yêu thương tha thứ.

“Khi chúng con kính nhớ tình yêu đau khổ của Đức Trinh Nữ Maria, xin cho chúng con biết dùng đời sống mình để bù đắp những gì còn đang thiếu sót trong những đau khổ của Đức Chúa Kitô để mưu ích cho Hội Thánh” (Lời nguyện hiệp lễ ngày 15/09).

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập