ĐƯỜNG LÊN NƯỚC TRI 2017

Ngày hẹn lại đến, sau những sa mạc hè với các chương trình và trò chơi hấp dẫn, sống giữa thiên nhiên, mang đến sự vui tươi và hăng say cho các em thiếu nhi Đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, các anh chị Huynh Trưởng lại tiếp tục tổ chức cho các bạn thiếu nhi cuộc thi –“ Đường Lên Nước Trời”. Đây là chương trình thi đố vui giáo lý dành cho các em với mục đích tạo sân chơi lành mạnh đồng thời giúp các em học hỏi và ôn tập kiến thức Giáo lý, Lời Chúa, phong trào thiếu nhi, nhân bản và kiến thức chung.

 Năm nay nhằm tạo sự mới lạ và thu hút các em hơn, chương trình thi đố vui không chỉ là việc hỏi và trả lời, mà các anh chị đã lồng ghép các trò chơi vận động giúp cho các em năng động hơn và nhanh nhạy hơn. Đặc biệt hơn là có sự trợ giúp trực tiếp từ phía các anh chị Huynh Trưởng, được gọi là huấn luyện viên. Với sự linh hoạt và tinh thần đổi mới, các đội thi năm nay bao gồm một bạn chiên con, một bạn ấu nhi, một bạn thiếu nhi, một bạn nghĩa sĩ kết hợp cùng một huấn luyện viên. Các huấn luyện viên sẽ lên chương trình ôn tập và hướng dẫn trực tiếp cho các bạn thiếu nhi của đội mình trong các phần thi. Chương trình năm nay có tổng số 14 đội chơi, được ban tổ chức chia làm hai bảng A và bảng B. Các đội lần lượt trải qua 2 vòng đấu loại, để chọn ra 6 đội có số điểm cao nhất vào vòng bán kết, và tiếp tục tìm ra 4 đội xuất sắc bước vào trận chung kết để thi đấu giành vị trí cao nhất. Với các trò chơi vận động rất vui nhộn cũng không kém phần gay cấn như: thu hoạch hạt giống, lưới cá , trái cây vườn Eden, bước chân Thiếu nhi Thánh Thể, chạc ná Đavit, sợi dây thiếu nhi, viên ngọc nước trời v.v... đã mang đến cho các em thiếu nhi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, vì mỗi vòng thi đấu là các hình thức trò chơi khác nhau, với những câu hỏi và hình thức trả lời khác nhau như trả lời nhanh, ghép tranh, điền khuyết câu Lời Chúa, đọc kinh, nối kết nhân vật và sự kiện, làm nút dây, giải morse để ghép câu Lời Chúa …

Trải qua từng trận đấu là thêm một bài học cho các em thiếu nhi tham gia trò chơi và các bạn thiếu nhi đến cổ vũ, các bạn thiếu nhi có thêm kiến thức mới cũng như ôn tập lại những kiến thức đã được học. Không khí các buổi thi rất sôi động nhờ sự ủng hộ và cổ động hết sức nhiệt tình của bạn cổ động viên, nhờ đó mà các đội thi được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua các phần thi một cách xuất sắc. Sau 4 tuần thi gay cấn, chương trình Đường Lên Nước Trời 2017 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội Gabriel. Tuy nhiên, thắng thua trong trò chơi không quan trọng bằng những kiến thức Kinh Thánh, kiến thức Phong Trào, tình đoàn kết, gắn bó của mỗi thành viên trong đội. Hy vọng rằng sau chương trình, các em có thật nhiều kỷ niệm đẹp, tình yêu thương bên các anh chị HLV cũng như các thành viên trong đội, nhất là lòng khát khao được hiểu về Chúa nhiều hơn, để yêu Chúa nhiều hơn.

                                                                                                   BMVTT

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập