Chúa Nhật V Phục Sinh - Năm C

Kho tàng của Chúa: Tình Yêu

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giữa một cuộc sống trăm bề ngổn ngang, như là khi Giu-đa ra khỏi phòng tiệc ly, thực hiện một âm mưu đen tối đới với Chúa! Thêm vào đó là Chúa sắp kết thúc cuộc lữ hành trần gian, thế mà bao nhiêu Lời Ngài giảng dạy cùng việc Ngài làm chưa có được mọi người đón nhận và sống cho đúng. Các môn đệ thân tín vẫn vậy chưa thấy có điểm sáng nào. Các ông vẫn bình chân như vại, chẳng nhận ra một giai đoạn quyết liệt đang tới để mà cố gắng gìn giữ để duy trì mà cố gắng đi lên…trước những sự việc này, Chúa bình tĩnh mời gọi các ông qua việc tỏ lộ cho các ông biết Chúa là như thế nào Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người. Nếu Thiên Chúa được tôn vinh nơi Người, thì Thiên Chúa cũng sẽ tôn vinh Người nơi chính mình, và Thiên Chúa sắp tôn vinh Người.

Và điều Ngài để lại các ông cần nhớ để mà thực hiện, đó là “Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau” . Đây là một điều răn phát xuất từ Thiên Chúa, khi Ngài tạo dựng nên vũ trụ vạn vật này, trong đó có con người. Khi con người phạm tội sa ngã, Ngài vẫn không bỏ rơi mà còn hứa sẽ ban Đấng Cứu Độ tới để dẫn đưa con người về lại chốn cũ.

Như vậy, hơn bao giờ hết, mầu nhiệm yêu thương được nhấn mạnh trong giây phút quý báu này để mọi người nhận ra được tình thương có một không hai của Thiên Chúa. Giây phút hiếm hoi thật là quý với lời dạy đó, mọi người luôn nghi nhớ cũng như sống điều ghi nhớ này trong cuộc sống, để nhờ đó mà có được mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa luôn mãi.

Bởi vì trong giờ phút này, Chúa Giêsu không có chú trọng, hay nhấn mạnh đến điều gì khác ngoài việc yêu thương như Chúa đã dạy, như việc Chúa đã làm, và làm cho tới chết, điển hình như trên thập giá trước khi tắt hơi thở, Ngài đã tỏ lộ tình yêu thương với tên trộm lành, với viên sỹ quan ngoại giáo và với cả đám đông dân Do Thái là những người trước đó đã vào hùa với với kẻ tìm cách giết Ngài.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tình yêu là trên hết, là cùng đích của đời người, bởi vì tình yêu này là nguyên nhân có vạn vật và con người, ngòai ra tình yêu còn là điểm phát xuất từ nơi con người để rồi đi đến cùng đích là được gặp gỡ Thiên Chúa

Vì thế, Đức Giêsu mới đến trần gian làm người, ở giữa con người, để từ đó mà nêu gương và mời gọi chúng con hãy đi vào, đừng để lỡ cơ hội được hưởng hạnh phúc muôn đời ở ngày mai được bắt nguồn từ cuộc sống này giữa mọi người, kể cả kẻ thù, kẻ đối nghịch.

Những điều Chúa truyền dạy đó, mới nghe, chúng con thấy thật là đơn giản và dễ dàng, nhưng khi đối diện với thực tế của cuộc sống, thì đúng là bá nhân bá tánh, chẳng ai giống như Chúa như chúng con, cũng như chúng con chẳng có giống như Chúa và như người khác, để rồi lời mời gọi của Chúa cứ ở ngoài tầm tay với của chúng con. Cho nên, chúng con càng khao khát thì chúng lại càng mỗi lúc một rời xa hơn!

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, ngoài tình yêu mà Chúa đã thực hiện và mời gọi chúng con hôm nay, không còn có một điều gì khác hơn nữa để dẫn chúng con tới cuộc sống hạnh phúc muôn đời. Hơn nữa, chúng con không thực hiện lời mời gọi này có một mình sau khi Ngài đã sống trọn vẹn cho đến cùng, cho tới chết, vì sau đó còn có Đức Mẹ Maria, các thánh và biết bao người đạo đức thánh thiện khác đã sống ngay trong cuộc sống mà chúng con đang sống đây với trọn vẹn lời yêu thương đó.

Xin Chúa trợ giúp chúng con luôn mãi, nhất là khi chúng con gặp những chướng ngại trên con đường sống lời mời gọi này “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau.”, để từng ngày qua đi, chúng con cảm nhận ra giá trị của việc sống ấy như thế nào, đồng thời qua đó, cũng giúp anh chị em và mọi người nhận ra được giá trị và sức sống đích thực của mầu nhiệm này mà Chúa đã sống cho chúng con và cho mọi người, như Chúa đã quả quyết “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này : là anh em có lòng yêu thương nhau ”.

Thiên Quang sss

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập