Chúa Nhật 24 Thường Niên

Tin Mừng Lc: 15,1-10 

Suy niệm:

Chúa Giêsu đã lãnh nhận từ Thiên Chúa Cha, sứ vụ giải thoát nhân loại và dẫn đưa những người tội lỗi trở về cùng Cha. Vì thế Chúa đến hòa mình với những người thu thuế và cùng ăn uống với họ. Các luật sĩ và Pharisiêu thì loại trừ họ.

Khi thấy Chúa cùng ngồi ăn với các người thu thuế thì họ nhìn Chúa một cách khinh bỉ, coi Ngài là đồng lõa với những kẻ tội lỗi.

Chúa Giêsu nhân cơ hội đó nói với họ nhưng cũng là để chúng ta biết đối với những người mà xã hội gọi là những kẻ tội lỗi và muốn khai trừ họ khỏi cộng đoàn, thì Chúa lại yêu thương họ và muốn cứu họ. Họ là những người thu thuế và gái điếm.

Chúa nói dụ ngôn: Một người chăn chiên và cũng là chủ chiên, chiều về đếm thấy thiếu một con, ông gửi chín mươi chín con còn lại và một mình ngược lên rừng tìm chiên lạc.

Vì yêu thương chiên, sợ nó bị thú rừng xé xác mà quên chính thân mình có thể gặp tai nạn, vì trời sắp tối, thú rừng sắp ra khỏi hang đi săn mồi.

Ông vừa đi vừa lắng nghe có tiếng chiên vọng lại, ông hiểu chiên đang bị vướng ở bụi nào đó, ông tiến lại mau. Thấy nó đang bị các cành gai quấn. Ông quỳ xuống, bẻ từng cành gai, gỡ nó ra và sung sướng vác nó lên vai về. Gọi chúng bạn: Mừng quá ! Tìm được nó đây !

Chúa còn nói người phụ nữ nghèo, cơ nghiệp chỉ có mười đồng bạc, thế mà lạc mất một đồng. Bà thắp đèn, quét tước mọi xó trong nhà để tìm. Thấy lại được đồng bạc. Bà vui mừng khoe với chúng bạn: Vui với tôi, tôi đã tìm thấy nó đây.

Ta hãy tin rằng Chúa Giêsu yêu ta thiết tha và đã tự hiến thân để cứu độ ta, bất chấp nguy hiểm.

 

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đang lạc bước trong thế gian tội lỗi. Xin thương xót cứu gỡ chúng con. Lạy Chúa Giêsu, Chúa ghét tội nhưng thương những kẻ tội lỗi. Xin thương xót chúng con, giúp chúng con biết thật lòng sám hối.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, gặp được kẻ tội lỗi, Chúa không trách mắng mà mời gọi họ bước ra ánh sáng. Xin thương gỡ chúng con khỏi những cạm bẫy của thế gian, đừng để chúng con sa vòng tội lỗi và đưa những ai đang lạc bước trở về với Chúa. Amen

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập