Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa

“ Người cầm lấy bánh và tạ ơn, bẻ ra và phán: "Các con hãy lãnh nhận mà ăn, này là Mình Ta, sẽ bị nộp vì các con: Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta". Cùng một thể thức ấy, sau bữa ăn tối, Người cầm lấy chén và phán: "Chén này là Tân Ước trong Máu Ta; mỗi khi các con uống, các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta".

Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã ban chính Mình và Máu của Người để nuôi sống tâm hồn chúng ta mỗi ngày qua Bí tích Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể chính là Bí tích quan trọng nhất trong 7 Bí tích, vì qua Bí tích này chúng ta đón nhận được chính Chúa Giêsu vào lòng. Và để xứng đáng đón rước Mình và Máu Thánh Chúa thì chúng ta cần chuẩn bị  một tâm hồn khao khát, mong chờ bằng cách tham dự Thánh lễ một cách sốt mến, bằng lời ca tiếng hát, bằng kinh nguyện chứ  không phải một cách hời hợt, lo ra chia trí.

Lễ Mình Máu Thánh Chúa cũng là Lễ hiệu của dòng Thánh Thể trên đất Việt Nam và trên toàn thế giới, kính chúc Cha Bề Trên, Quý Cha, Quý Tu sĩ Dòng luôn là nhân chứng sống động của Bí Tích tình yêu - Bí Tích Thánh Thể.

Hôm nay, Giáo xứ cũng hân hoan chúc mừng cho 124 em được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu. Thánh lễ đồng tế long trọng được diễn ra vào lúc 15 giờ, với chủ tế là Cha Chánh Xứ và bài giảng lễ với những chia sẻ ngắn gọn nhưng thấm đượm nhiều bài học bổ ích cho các em thiếu nhi nói chung và các em rước lễ lần đầu của Cha phó cũng là Cha Tuyên úy của đoàn thiếu nhi. Các em được đón rước Chúa vào lòng cũng là một dấu mốc quan trọng trong cuộc sống đức tin của các em giúp cho các em cảm nhận tình yêu Chúa rõ rãng hơn để yêu mến và sống thăng tiến.

 “Có Chúa con không sợ hy sinh, có Chúa con đủ sức tránh xa tội lỗi để sống trung thành với Chúa suốt đời con”

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập