Trong tâm tình sốt mến những ngày cuối Mùa Chay Thánh, Giáo Hội tưởng niệm Cuộc Thương Khó Đức Chúa Giê-su qua việc cử hành lễ Lá vào Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Chay. Trong tâm tình ấy, Giáo xứ Khiết Tâm cử hành các nghi thức ngày Lễ Lá vào lúc 5g00 sáng Chúa Nhật 2/4/2023 tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm, Giáo hạt Thủ Đức.

Nghi thức cử hành vào Thánh lễ sáng Chúa Nhật Lễ Lá do cha chánh xứ Giuse chủ sự. Cùng tham dự các cử hành có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ các cộng đoàn dòng tu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Mở đầu là nghi thức làm phép lá và rước lá.

Đúng 5g sáng, cha chủ sự, cùng cộng đoàn tụ họp nhau tại cuối khuôn viên nhà thờ để tham dự nghi thức làm phép lá và mỗi người trong cộng đoàn cầm một cành lá trên tay.

Sau khi cha chủ sự cử hành nghi thức làm phép lá; Cộng đoàn tham dự nghi thức rước lá vào nhà thờ, tưởng niệm lại việc Chúa Giê-su tiến vào thành thánh Giêrusalem xưa, trong tiếng reo hò của dân chúng.

Bài Thương Khó Đức Chúa Giê-su, tường thuật lại diễn tiến Cuộc Khổ nạn của Con Thiên Chúa. Trong bài chia sẻ, cha chủ sự đã nêu lên hai khung cảnh thật trái ngược nhau “sự tung hô, reo hò của dân Do Thái khi Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem” và “sự phỉ báng, buộc tội, kết án Người trước tòa tổng trấn Philatô”. Mỗi chúng ta hãy chất vấn bản thân, liệu rằng chúng ta sẽ là ai, là nhân vật nào trong Cuộc Khổ nạn của Chúa. Có khi nào chúng ta là Giuda phản bội hay Phêrô chối Thầy? Ước mong sao mỗi chúng ta luôn can đảm và trung kiên như những người phụ nữ bước theo Người trên con đường đến đồi Canvê, và khóc thương Người dưới chân thập giá. Chúa Giêsu yêu thế gian bằng một tình yêu nhưng không, tất cả vì chúng ta, cho đến cùng, tình yêu ấy có khả năng biến đổi trái tim chai đá của chúng ta thành trái tim bằng thịt, biết cảm thương, dịu dàng và trắc ẩn.

Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng, mọi người trong cộng đoàn cùng dâng lên Chúa một niềm sốt mến tha thiết.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g15 sáng, mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi và mang theo tinh thần sống mới, tinh thần của Chúa Giêsu.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập