THÁNH LỄ TẠI NGHĨA TRANG

CẦU NGUYỆN CHO CÁC BẬC TIỀN NHÂN - ÔNG BÀ - CHA MẸ.........

Mùa xuân như đang ùa về nơi Đất Thánh, cờ vui tung bay, nơi mỗi phần mộ, hoa xuân nở rộ. Thánh lễ cuối năm tại nghĩa trang, bày tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân, ông bà, cha mẹ, cầu nguyện cho những người đã khuất. Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g30 ngày 31/01/2019 (26/12 Mậu Tuất).

Thánh Lễ do chánh xứ Giuse Vũ Hoàng Anh chủ tế và giảng lễ. Cùng đồng tế với cha có cha Giuse phó BT Tỉnh DTT, cha phó xứ, qúy cha DTT, qúy cha đồng hương.

Trước giờ dâng Thánh lễ, là phần kính nhớ các bậc tiền nhân, ông bà, cha mẹ, những người đã khuất.

Sau phần công bố Lời Chúa của thầy phó tế, cha giảng lễ nhắc lại tâm tình  đã đi vào lòng cha khi cộng đoàn tưởng nhớ các bậc tiền nhân : Chúng ta “có cha, có mẹ, có cõi linh thiêng, có một cõi đi về.” Cuộc đời con người chúng ta, có một chốn để đi về là nhà mẹ cha . Khi Tin Mừng được loan báo trên quê hương đất nước chúng ta, trong niềm xác tín của người Kitô hữu, chúng ta có một cõi đi về là Nhà Cha Trên Trời. Thánh Lễ hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng ta. Chúng ta mãi mãi nhớ đến để cầu nguyện cho ông bà cha mẹ. Chúng ta không chỉ nhớ đến những người đã chết, mà còn phải nhớ đến những người còn đang sống : ông bà cha mẹ đã có công to lớn trên cuộc mỗi người chúng ta. Chúng ta không dừng lại bằng lời cầu nguyện, nhưng còn bằng việc làm cụ thể, để các ngài được niềm vui đời này và hưởng phúc đời sau.

Sau Thánh lễ, ai nấy đến phần mộ cha me, những người thân yêu của mình, cắm hương nhang, dâng lời câu nguyện.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập