Sự thật thì mãi vẫn là sự thật

Các luật sĩ, kỳ lão, thượng tế…cứ tưởng rằng với tính toán tinh vi của mình thì việc loại bỏ Chúa Giêsu Kitô khỏi cuộc đời này sẽ đơn giản và dễ dàng, để tôn giáo của cha ông họ được phục hồi lại y như cũ!

Họ cũng tưởng rằng mượn tay ngoại bang để giết Chúa Giêsu Kitô là sẽ dập tắt hết mọi sự mà Ngài đã gieo rắc trong lòng mọi người cho dù đó là chân lý, là lẽ phải, là sự thật…mà con người ai cũng cần phải có.

Họ cũng tưởng rằng với một bản án đầy nhục nhã, ê chề, thảm thương dành cho Chúa Giêsu Kitô trên đồi cao sẽ làm cho mọi người phải chùn bước không một ai dám ho he gì về những điều tốt đẹp mà Ngài đã giảng dạy cho họ từ lâu cùng những điều tốt đẹp khác...

Họ cũng tưởng rằng khi Chúa Giêsu Kitô bị kết án cùng với hai tên trộm cướp ở hai bên, sẽ làm cho nhiều người phải e ngại, khiếp sợ…không dám mạnh dạn tỏ lộ ý kiến cho dù ý kiến của mình là đúng, là phải đến mức độ nào đi nữa…

Hay nói một cách khác, Chúa Giêsu Kitô đã làm bao việc phi thường làm cho nhiều người phải khen ngợi ngưỡng mộ vì chưa có một ai làm được như thế…nay đã phải buông xuôi đầu hàng, chịu chết…như mọi người được chứng kiến tỏ tường… Qua đó để cho mọi người thấy rõ, chân lý mà các thượng tế, luật đã nắm lấy là bất di bất dịch, không thể nào thêm thắt được một chút nào, dù chỉ là một chút nhỏ xíu đi nữa…!

Chiến thắng nay đã về ta, khi thấy tỏ tường Chúa Giêsu bị đóng đinh chặt vào thập giá và được giương lên trên đồi cao giữa thanh thiên bạch nhật, trước mắt mọi người, chẳng có thể sai chạy hay đánh lận con đen được!

Nào ngờ, giờ phút vàng ngọc cuối cùng lại được mở tung ra một cách mãnh liệt làm cho mọi người phải bất ngờ, ngỡ ngàng chẳng thể nào trở tay cho kịp, hay chống đỡ được, đang khi mọi người say men chiến thắng qua tiếng reo hò, trong tiếng nhạo cười chế giễu, thách thức… đó là khi Chúa Giêsu Kitô nói một cách quả quyết với tên trộm lành một điều thật là tuyệt vời.

Đó là khi Chúa Giêsu Kitô bộc lộ con người đích thật của Ngài cho dù hình hài của Ngài giờ đây thật là tệ hại, thảm thương, khi viên sỹ quan ngoại quốc chẳng có đạo lại nhìn thấy Chúa và tuyên xưng Chúa quả là một “ Đấng Thánh đích thực”

Đó là khi đám đông dân chúng bị các thượng tế, kỳ lão…dụ dỗ, mua chuộc chứng kiến người mà trước đó đã dạy dỗ họ nhiều điều khôn ngoan cũng như những phép lạ phi thường…có những phản ứng làm cho họ không thể nào tưởng tượng ra được…đã gây cho họ một ấn tượng để rồi họ có cơ hội nhìn lại chính mình cùng với hành động trước họ mà hối hận, ăn năn…

Đó là khi họ đã cố tình gạt bỏ, loại trừ một con người…,thế mà vào giờ phút quyết định này, trên đầu Chúa Giêsu Kitô lại ghi rõ ràng “ Vua dân Dothái ”, mà đây lại là nơi người ta qua lại và ngay trên đồi cao…để ai ai cũng có thể thấy, dễ nhìn, và nhất là phải suy nghĩ…!

Cuối cùng, theo thời gian cho đến hôm nay, những người cố tình loại bỏ Chúa Giêsu Kitô, Đấng mà cha ông của họ hằng ngóng đợi…vẫn còn đang ngóng chờ mà vẫn chưa thấy một dấu hiệu gì!

Nhưng đối với những người tin vào Chúa Giêsu Kitô, họ đã lên đường bước theo Ngài, cho dù họ có phải vác thập giá lên núi Sọ với Ngài thì họ vẫn vui và sẵn sàng, họ không có sợ, không có e ngại, không có chần chừ…  vì khi bước tới đó với niềm tin họ sẽ có được những niềm vui như khi dân Do thái nhận biết Chúa, nhận biết mình, như khi viên sỹ quan ngoại giáo nhận ra Chúa, Đấng mà mình đã vô tình đóng đinh Ngài vào thập giá; như khi tên trộm lành vui mừng khi con người mình cả một đời lầm đường lạc lối, giờ phút cuối lại gặp được Đấng ban phúc lành cho ta.

Như vậy, cho ta thấy không có gì có thể dập tắt được chân lý, lẽ phải , sự thật…. điều quan trọng là ta có vững tâm và bền lòng theo đến cùng không?

Thiên Quang sss

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập