Hoa thắm xinh dâng lên Mẹ

Trong thời gian gần đây, một tớ báo có đăng một câu chuyện “Bé 13 tuổi đi làm thêm để mua xe hơi tặng mẹ ”. Câu chuyện ấy kể rằng “Một cậu bé 13 tuổi tại Nevada (Mỹ) đã đi dọn sân, cắt cỏ để có tiền mua một chiếc xe hơi tặng mẹ, theo Asia One.”

Khi William nói với mẹ cậu về chiếc xe, Krystal đã không tin. Vì thế, cậu bé đã kéo mẹ ra khỏi nhà và chỉ cho Krystal thấy người phụ nữ bán xe đang đứng đợi họ ở cổng.

Khi biết chắc về việc làm của người con, người mẹ ấy đã nói: "Tôi không biết nói gì lúc đó để diễn tả cảm xúc của mình. Tôi hoàn toàn sốc. Sau đó, người phụ nữ đã trao chìa khóa và giấy tờ xe cho tôi", Krystal nói.

Krystal đã rất tự hào về con trai mình và đăng hình ảnh William đứng bên cạnh chiếc xe lên Facebook vào ngày 24/3 vừa qua. Bài viết này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, William nói rằng cậu chỉ muốn mua xe tặng mẹ chứ không muốn nổi tiếng. (1) 

Đọc xong câu chuyện này, ai cũng cảm thấy xúc động về sự thảo hiếu của cậu bé, nhất là khi cậu ấy còn quá trẻ, và ai cũng mong muốn mình có được tâm tình này với các bậc sinh thành cũng như những vị ân nhân của mình dưới nhiều sự tỏ lộ khác nhau chứ không cứ phải là chiếc xe hơi, và có lẽ các ngài cũng không mong muốn gì ngòai tâm tình đó.

Từ tâm tình của cậu bé trong câu chuyện kể trên cho đến mong muốn của mỗi người chúng ta, chúng ta cùng nhau hướng nhìn lên Mẹ Maria trong tháng 05 này, tháng mà Giáo Hội dành riêng để dâng hoa kính Đức Mẹ.

Đối với các tín hữu Việt Nam, tùy theo điều kiện cho phép để có những buổi cử hành dâng hoa tiến lên Mẹ thật là trọng thể, đối với Hội Dòng Thánh Thể thì còn chọn ngày 13 tháng 05 để tôn vinh Mẹ dưới tước hiệu Đức Mẹ Thánh Thể và đã được Tòa Thánh phê chuẩn qua một sắc lệnh dưới thời Đức giáo hoàng Phaolo VI ngày 12 tháng 09 năm 1963.

Chuẩn bị tâm tình từ trước để rồi đúng ngày bước vào tháng hoa, mọi người say sưa cất tiếng hát cùng với vũ điệu của các em bé ngây thơ như bài hát “Khúc Hát Dâng Hoa ” đã diễn tả. Ai đã một lần là mê say ngay đến độ như không muốn bao giờ chấm dứt. Vâng, tâm tình trìu mến ấy cứ như theo con mãi mãi để rồi chúng con ấn tượng về Mẹ mà sống như Mẹ đã sống:

ĐK. Hoa thắm nở đẹp đồng nội xa 
Mùa hoa về hương ngát trời bao la 
Con yêu Mẹ nhiều hái về ngàn đóa ( í mà) tiến dâng. 

1. Dâng Mẹ một đóa Mân Côi 
Màu hoa đỏ máu cuộc đời 
cuộc đời con đã trọn vẹn hiến dâng 
Xin Mẹ vui nhận 
màu hoa thắm nồng tình yêu. 

2. Dâng Mẹ một đóa Tinh Trong 
Mẹ thương ủ ấp vào lòng 
Mẹ chở che, suốt một đời khiết trinh 
Xin Mẹ chứng nhận 
màu hoa trắng ngần vẹn xinh. 

3. Dâng Mẹ một đóa Quang Vinh 
Màu hoa ngợp sáng hòa bình 
ngày Phục Sinh vui mừng lòng Nữ Trinh 
Xin Mẹ đón nhận 
màu hoa sáng niềm thành tin. 

4. Dâng Mẹ một đóa Thương Đau 
tìm trong ngày tháng phiền sầu 
đời trần gian tím buồn màu khóc than 
Xin Mẹ thương nhận màu hoa dưới Thập Tự thiêng. 

5. Dâng Mẹ một đóa Thanh Tân 
ngày Xuân nguyện ước nhiệt thành 
từng mầm non vươn chồi nhờ Thánh Ân 
Xin Mẹ khứng nhận 
màu hoa xanh ngời lòng thanh.

 

Từ tâm tình ấy, chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa đã tặng ban cho chúng ta một người Mẹ thật là tuyệt vời. Nhưng sự vui mừng ca tụng Mẹ không thể nào dừng lại ở những khúc ca trìu mến thân thương, hay những đóa hoa xinh đẹp, mà phải coi đó chính là những kết tinh của một tâm tình muốn được theo bước chân Mẹ trên con đường sống thánh ý Chúa hôm nay

Bởi vậy, để thánh ý Chúa được thể hiện ta phải sống như thế nào? Chắc chắn không chỉ là nói cho xong, mà phải là sống, sống trong mọi hoàn cảnh, mọi giai đoạn của cuộc đời, lúc vui cũng như lúc buồn, lúc thuận lợi cũng như những lúc gặp nghịch cảnh….như khi xưa lúc Mẹ đứng dưới chân thập giá đầy bẽ bàng, mà không tìm cách chạy trốn hay buông xuôi, khước từ…mà vẫn luôn một lòng “ Xin cho thánh ý Chúa được thể hiện… ”.

Với cả tâm tình được kể ở trên, chắc chắn sẽ là đóa hoa Mẹ ưng nhận, để Mẹ dâng lên Chúa mà cầu muôn phúc lành cho con cái của Mẹ hôm nay, ngày mai luôn được sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa:

Hoa thắm nở đẹp đồng nội xa 
Mùa hoa về hương ngát trời bao la 
Con yêu Mẹ nhiều hái về ngàn đóa ( í mà) tiến dâng…. 

Thiên Quang sss

(1)    https://www.tintuc.net/the-gioi/be-13-tuoi-di-lam-them-de-mua-xe-hoi-tang-me-c1a402837.html

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập