“Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2, 8-20)

Hòa trong bầu khí hân hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm long trọng cử hành đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 20g00 thứ bảy ngày 24.12.2022 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ.

Đêm canh thức bắt đầu lúc 20g00 với phần diễn nguyện tái hiện lại chương trình lịch sử cứu độ.

Phần 1: Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật và con người; con người sa ngã, khước từ tình thương của Thiên Chúa.

Phần 2: Thời kì lưu đày; con người sám hối, ăn năn, đợi chờ ơn cứu độ.

Phần 3: Sứ thần truyền tin cho trinh nữ Maria.

Phần 4: Hoạt cảnh Giáng Sinh.

Thánh lễ bắt đầu lúc 21g05. Cha chánh xứ Giuse chủ tế thánh lễ, đồng tế với ngài có các quý cha dòng Thánh Thể.

Tham dự Thánh lễ là quý tu sĩ nam nữ thuộc các cộng đoàn, dòng tu trong giáo xứ, đông đảo anh chị em dân Chúa trong giáo xứ và anh chị em di dân đang sinh sống và làm việc tại giáo xứ Khiết Tâm cũng như các vùng lân cận.

Đầu Thánh lễ, kiệu Chúa Hài Đồng được cung kính rước lên lễ đài trong nhịp trống rộn rã, hân hoan hòa cùng lời ca tiếng hát của cộng đoàn.

Cha phó Phêrô giảng lễ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về một mầu nhiệm cao siêu, một niềm vui trọng đại đã xuất hiện giữa đêm đông lạnh giá trong sự nghèo nàn đơn sơ, sự âm thầm lặng lẽ. Hài Nhi Giêsu đã đến đem niềm vui cứu độ cho toàn thể nhân loại. Ngài đã bước vào thế giới với những bước chân thầm lặng, nhưng đã lay động cả nhân loại. Thế nhưng, chỉ những ai có đôi mắt đức tin mới có thể nhận ra Ngài, những ai có đôi tai nhạy bén mới nghe được những bước chân của Ngài, và chúng ta chỉ có thể cảm nhận Ngài bằng một quả tim đong đầy yêu thương. Xã hội của chúng ta đang còn vô số những “Hài Nhi Giêsu” đang bị bỏ rơi và rất cần những tấm lòng rộng mở như Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse để đón nhận, ôm ấp và bảo vệ những trẻ thơ bất hạnh. Lễ Giáng Sinh chỉ thực sự có ý nghĩa và mang lại ơn cứu độ cho chúng ta khi chúng ta biết mở rộng tâm hồn đón nhận Hài Nhi Giêsu và đem Ngài đến với tha nhân bằng chính lối sống chừng mực, công chính và đạo đức. 

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu… 

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng Mục vụ Giáo xứ cám ơn và gửi lời chúc đến quý cha cùng quý tu sĩ, các hội đoàn trong giáo xứ và toàn thể cộng đoàn có một mùa Giáng Sinh an lành, tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng. Bên cạnh đó, vị đại diện giáo xứ cũng cám ơn quý hội đoàn ban ngành của địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo xứ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức lễ Giáng Sinh một cách tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g00, quý cha cùng cộng đoàn một lần nữa hướng về hang đá Bê-lem để chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, mọi người cùng cất cao lời ca mừng Chúa Giáng Sinh.

Giáng Sinh là một dịp để chúng ta dành cho nhau những lời chúc tốt lành, ước chi tinh thần Giáng Sinh luôn được hun đúc trong tâm hồn mỗi chúng ta để chúng ta ra đi, lan tỏa niềm an bình, tình yêu thương, sự sẻ chia với mọi người.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập