MỘT CÂU CHUYỆN NHÂN BẢN VỀ

TÌNH CHA CON

Ông Joe Biden - Phó Tổng Thống Hoa Kỳ: "Tôi cần các con tôi hơn chúng cần tôi"

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Joe Biden vừa mất một người con trai là anh Beau Biden, 46 tuổi. Anh bị bệnh ung thư óc và qua đời vào ngày 30.5.2015. Anh là một luật sư, một bộ trưởng Tư Pháp của tiểu bang, một chính trị gia sáng giá và một tín hữu Công Giáo gương mẫu. Anh để lại người vợ trẻ và hai người con nhỏ, một trai, một gái.

Tổng Thống Obama đã nói rằng: “Anh Beau là một người Công giáo tốt lành và bác ái, một người ngoan đạo và trung thành. Anh đã làm cho cuộc sống của những người khác được tốt hơn. Anh sẽ sống lại trong trái tim của mọi người.” Thật sự gia đình anh Beau và cha anh là Phó Tổng Thống Joe Biden đã trải qua một thảm kịch quá bi thương. Vào ngày 17 tháng 5 năm 2015, khi đến nói chuyện trong buổi lễ tốt nghiệp của Đại Học Yale University, Ông Joe Biden đã tiết lộ rằng: “Năm 1972, vợ tôi là Neilia, và đứa con gái 1 tuổi của tôi là Naomi đã bị tai nạn xe và chết ngay, còn hai con trai tôi là Beau, 3 tuổi, và Hunter, 2 tuổi thì bị thương nặng và nằm bệnh viện."

"Lúc đó, tôi mới có 30 tuổi và vừa mới được bầu làm Thượng Nghị Sĩ của Hoa Kỳ. Khi ấy, tôi là người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử của Thượng Viện Hoa Kỳ. Điều này làm cho tôi có nhiều tham vọng. Trong cuộc đời nếu bạn không cẩn thận thì bạn cứ nghĩ rằng mình thành công. Tuy nhiên, mọi sự có thể thay đổi hoàn toàn trong một nhịp đập của trái tim".

“Sau khi trúng cử Thượng Viện được 6 tuần thì cả thế giới của tôi thay đổi mãi mãi. Trong lúc tôi đang ở tại thủ đô Washington, D.C. để thuê nhân viên cho văn phòng thì tôi nhận được một cú điện thoại. Vợ tôi và ba con của chúng tôi đang đi mua sắm quà cho mùa Giáng Sinh. Một cái xe tractor-trailer đụng vào xe vợ tôi và làm cho vợ tôi và con gái tôi chết ngay lập tức. Và họ nói rằng không biết hai con trai tôi có thể sống sót được không?” "Từ đó, tôi phải lái xe 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày từ Washington, DC về lại Wilmington, Delaware suốt nhiều tuần lễ để thăm nom hai con trai tôi ở bệnh viện. Sở dĩ tôi phải vất vả đi lại vì tôi muốn ôm hôn các con tôi mỗi buổi tối và ôm hôn chúng mỗi buổi sáng của ngày hôm sau. Tôi muốn ở bên giường bệnh viện của các con tôi. Bởi vì tôi nhận nhức rằng một đứa trẻ có thể giữ những ấn tượng quan trọng trong tâm hồn. Có những điều quan trọng mà chúng muốn nói với cha mẹ, có thể trong suốt 12 hay 24 tiếng đồng hồ, rồi chúng sẽ quên đi. Và khi chúng quên là quên luôn."

"Sau tai nạn đau thương ấy, tôi không còn muốn tuyên thệ nhận chức Thượng Nghị Sĩ nữa. Lẽ ra tôi phải tuyên thệ chung với các đồng nghiệp vào năm 1973 nhưng tôi không muốn đến Washington DC, nữa. Tôi chỉ muốn ở lại với Beau và con trai khác của tôi. Cuối cùng thì tôi vẫn tuyên thệ nhưng ngay tại giường bệnh của Beau.”

Ông Biden nói chuyện được 2 tuần sau thì con trai của ông là Beau Biden chết. Beau là con đầu lòng của ông, mới có 46 tuổi.

Ông Joe Biden lại vừa phát biểu: “Tôi có một mối liên hệ mật thiết với các con của tôi, đó là một hồng ân vì nếu không có sự mật thiết ấy thì tôi không biết mình có thể sống sót vượt qua khỏi những sự đau khổ mà tôi đã trải qua hay không ? Ai biết được liệu mình có thể trân quý những giây phút đẹp đẽ và quý báu trong cuộc đời hay không ?"

Khi còn sống, anh Beau Biden đã từng nói: “Một trong những ký ức sớm nhất và đẹp nhất ở bệnh viện là ba tôi luôn ở bên cạnh tôi. Ba tôi chăm sóc cho anh em tôi. Ba không muốn tuyên thệ nhận chức. Ba bảo: ‘Tiểu bang Delaware có thể có một Thượng Nghị Sĩ khác nhưng các con của tôi không thể có một người cha khác.’ Tuy nhiên, những chính trị gia nổi tiếng khác cũng đã trải qua những bi kịch trong cuộc đời như Thượng Nghị Sĩ Ted Kennedy, Mike Mansfield, Hubert Humphrey... đã khuyên can ba tôi là hãy phục vụ tổ quốc. Vì thế ba tôi đã tuyên thệ ngay tại giường bệnh của tôi. Là một người cha độc thân, ba quyết định luôn ở cạnh chúng tôi để cho chúng tôi lên giường ngủ vào buổi tối, luôn ở bên cạnh chúng tôi khi chúng tôi thức dậy sau khi có một giấc mơ hãi hùng. Ba làm các món ăn điểm tâm cho chúng tôi. Ba hy sinh lái xe 4 tiếng đồng hồ từ Washington D.C, về nhà trong 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày.”

Phó Tổng Thống Joe Biden nói rằng: “Con trai tôi, Beau đã chiến đấu với bệnh ung thư óc với lòng chân thành, can đảm và sức mạnh. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy sự thật, lý do thật là sở dĩ tôi lái xe đi về mỗi tối là vì tôi cần các con tôi hơn là chúng cần tôi."

(Nguồn: Luật sư sưu tầm)

Một chút dừng lại:

Qua câu chuyện của Phó Tổng Thống Joe Biden kể trên làm cho tôi nhớ tới bài hát “Tình cha” mà thỉnh thoảng tôi vẫn được nghe, cũng như được đọc ở đâu đó

Tình cha ấm áp như vầng thái dương, ngọt ngào như dòng nước trôi đầu nguồn. Suốt đời vì con gian nan, ân tình đậm sâu bao nhiêu. Cha hỡi cha già dấu yêu. Và con nhớ mãi những ngày tháng qua, kỷ niệm năm nào khó phai trong lòng, nhớ hoài tuổi thơ bên cha, gian khổ ngày đêm chăm lo, mong muốn con được lớn khôn. Còn nhớ những ngày ấy / Những đêm trường giá lạnh, và cha nằm ôm con / Sưởi ấm những canh dài, nhẹ nhàng hôn con và cha khẽ nói, này con yêu ơi con hãy nhớ, hãy nhớ lời cha sống cho nên người và con ơi chớ bao giờ dối gian. Nghèo thì cho sạch rách sao cho thơm. Những lời của cha năm xưa / Con nguyện ghi sâu trong tim, cha hỡi cha già dấu yêu

......

Khi tôi vừa đọc cách chận rãi, vừa suy nghĩ từng lời ca cùng với câu chuyện, tôi thấy sáng lên một điều, đó là tôi và mọi người quá là hạnh phúc, sung sướng khi có được người cha người mẹ như thế trong cuộc đời. Để rồi bước đi của con người có gặp phải những gập ghềnh, gian nan, thử thách tới đâu thì tôi cũng luôn có những người chia sẻ, nâng đỡ, ủi an....thân thiết nhất.

Rồi từ hình ảnh cụ thể đó, để tôi hướng nhìn lên cao hơn nữa, tới một con người tuy tưởng rằng rất xa mà lại rất gần, và thật là gần, đó là hình ảnh của Chúa Giêsu, Người có một trái tim đầy tình yêu, đầy lòng thương xót, mà trong tháng 06 này Giáo Hội đặc biệt nhấn mạnh: “Tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu”.

Thánh Tâm Chúa Giêsu được ghi đậm nét qua hình ảnh Chúa yêu thương con người, được diễn tả dưới hình ảnh một người mục tử luôn lo lắng cho đàn chiên trong một đồng cỏ xanh tươi, đến nỗi nếu có một con nào bị đi lạc thì Ngài sẵn sàng bỏ 99 con lại để đi tìm. Khi tìm được rồi, Ngài mừng rỡ vác lên vai và mời gọi mọi người ăn mừng.

Ngài đã làm tất cả mọi sự vì con người, chính vì vậy, Ngài tuy là Đấng tạo dựng nên muôn vật, lại coi con người là bạn hữu, là con cái như Ngài đã nói “Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm”.

Ngài đã thể hiện tình thương vô biên này qua việc hiến dâng mạng sống trở thành của ăn của uống nuôi dưỡng con người trong cuộc lữ hành trần gian, nhất là qua cái chết nhục nhã trên đồi cao. Từ nơi đây, Ngài đã lưỡi đòng bị đâu thâu để máu và nước từ trái tim tuôn đổ ra cho hết, minh chứng một tình yêu thương nhân loại cho đến cùng, kể cả sự chết cũng không thể làm cho tình yêu có một không hai này bị đứt đoạn.

Mãi mãi Chúa vẫn yêu thương con người và yêu thương cho đến cùng cho dù tôi có tội lỗi đến đâu, như Phó Tổng Thống Joe Biden đã thể hiện trong đời mình đối với gia đình, đặc biệt là đối với con cái. Sở dĩ con người chưa nhận ra được tình yêu này, vì không chịu nhìn lên, hay đã mất niềm tin để sống lạnh nhạt, hờ hững... và cộng với cái giới hạn của mình, để sinh ra kiêu ngạo mà đòi hỏi tình yêu của Chúa phải giống như ý mình mong muốn, ngoài ra, có khi con người còn cố tình khước từ không chấp nhận để khỏi bị lệ thuộc tình yêu cao cả này, khi vẫn nghĩ là mình dư sức làm mọi sự!!!

Thiên Quang sss

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập