Trong niềm vui và hân hoan, vào lúc 05g00 Chủ nhật ngày 05 tháng 02 năm 2023 tại nhà thờ Giáo xứ Khiết Tâm đã tổ chức Thánh lễ long trọng mừng khai mạc năm thánh kỉ niệm 50 năm Dòng Thánh Thể hiện diện tại Việt Nam.

Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Phạm Đình Ái - Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Thánh Thể chủ tế. Đồng tế với Cha Giuse có Cha Chánh xứ Giuse, Cha Phó xứ Phêrô và các linh mục Dòng Thánh Thể.

Trước khi cử hành Thánh Lễ cộng đoàn được nghe lại lịch sử thành lập Dòng Thánh Thể và công cuộc xây dựng cũng như thành lập Dòng Thánh Thể tại Việt Nam từ ngày 05-02-1973 đến 05-02-2023. Mở đầu Thánh Lễ Cha Chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhau chúc tụng Thiên Chúa, cũng như cảm ơn quý Linh Mục, Tu Sĩ, cộng đoàn đã đóng góp, giúp đỡ cho Dòng Thánh Thể trong 50 năm qua.

Ngay sau đó Cha Giuse Minh Hiếu đã đọc Sắc lệnh quyết định thành lập Dòng Thánh Thể tại Việt Nam.

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Cha Giuse Minh Hiếu đề cao sự hiệp thông trong Mầu Nhiệm Thánh Thể, Bí tích Thánh Thể là Bí tích hiệp nhất để mỗi người hiệp nhất với Đức Kitô, trong đó mỗi người là những chi thể trong thân thể của Chúa được hiệp thông sự sống với chính Thiên Chúa. Cha Giuse nói “Cho dù sự hiệp thông của chúng ta với nhau không hoàn hảo nhưng Thánh Thể sẽ củng cố và nâng lên thành mức hoàn hảo như Thánh Phêrô Julianô Eymard đã cảm nghiệm và nói cho chúng ta biết chúng ta rước Thánh Thể để nên Thánh chứ không phải chúng ta là Thánh rồi mới rước Thánh Thể”.

Cuối Thánh Lễ Cha Chánh xứ Giuse đọc “Sắc Lệnh Toà Ân Giải Tối Cao”, ban ơn Toàn xá cho những Kitô thoả điều kiện, … Để tạo điều kiện thuận tiện hơn cho Giáo dân, Thánh quan Cha Thánh Eymard đã được di chuyển đến nhà nguyện Eymard để cộng đoàn dễ dàng đến viếng và hưởng ơn Đại Xá.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập