LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI - BỔN MẠNG GIÁO XỨ

Chiều thứ ba ngày 8/12/2020 vào lúc 17g30 qúy tu sĩ, các đoàn thể trong giáo xứ tề tựu trong khuôn viên thánh đường; đến 17g40 bắt đầu cuộc cung nghinh Đức Mẹ từ nhà Mục Vụ GX ra Nhà Thờ tạm.

Thánh lễ đồng tế mừng kính Mẹ Vô Nhiễm bổn mạng giáo xứ được cử hành trọng thể lúc 18g00. Cha bề trên giám tỉnh Dòng Thánh Thể chủ tế, cha phó Giuse giảng lễ. Mở đầu lễ cha BT Phêrô mời gọi cộng đoàn hợp với Giáo Hội toàn cầu, chúng ta mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là bổn mạng giáo xứ, BM. dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, BM. hội Tận Hiến, chúng ta dâng lên Mẹ mọi khó khăn, âu lo trong cuộc sống, xin Mẹ phù trợ chúng ta.

Tâm tình chính mà cha phó hướng đến trong bài giảng đó là : Hãy chiêm ngắm Đức Maria với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội.  Chúng ta phải biết tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ vì nhờ đặc ân lớn lao Thiên Chúa ban cho Mẹ, để Con Thiên Chúa đi vào lịch sử nhân loại. Như xưa thời ông Môsê, tại sao bụi gai bốc cháy mà không bị thiêu rụi? Tại sao Mẹ cũng là người như chúng ta mà không bị nhiễm nguyên tội? Vì Mẹ có Đức Chúa ở cùng. Qua lời sứ thần : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng...”Mẹ đã được hưởng trước ơn cứu độ. Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm hôm nay, là lời mời gọi giáo dân giáo xứ, luôn biết cộng tác với ơn Chúa. Nhìn lại hành trình 55 của giáo xứ tình thương và ân sủng Chúa, bàn tay dìu dắt che chở của Mẹ, cùng Mẹ chúng ta dâng lời ngợi khen chúc tụng Chúa. Chúng ta cũng dâng lên Chúa qua tay Mẹ những gì làm được và chưa làm được.

Sau thánh lễ, cha Phêrô Quốc Anh đọc lá thư của cha BTGT gởi đến cha chánh xứ Giuse, chia sẻ với cha về nỗi lo lắng vất vả, khó khăn của cha  khi xây dựng nhà thờ trong mùa covid. Tỉnh dòng ủng hộ 1tỷ để góp phần trong việc đại trùng tu nhà thờ. Cha BTGT chúc mừng Giáng Sinh, chúc mừng năm mới, cám ơn các vị ân nhân.

Cộng Đoàn Khiết Tâm cũng hỗ trợ cho giáo xứ 500 triệu.

Ông chánh trương, đại diện HĐMVGX cám ơn qúy cha cố, qúy cha bề trên, qúy cha trong suốt qúa trình hình thành và phát triển GX, đặc biệt cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của cha bề trên giám tỉnh và cộng đoàn Khiết Tâm. Chúc mừng bổn mạng dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Hội Tận Hiến.

Cha chánh xứ cám ơn cha bề trên giám tỉnh, cha cố vấn, cộng đoàn đã nâng đỡ cha.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập