THÁNH LỄ TRUNG THU 2018

Cứ đến 15 tháng 8 Âm lịch, ánh trăng luôn tròn trịa và sáng nhất trong năm, cùng với âm thanh rộn ràng của phố xá, đoàn lân, ánh đèn lập lòe. Tết Trung Thu như vậy đã tạo nên niềm vui cho các em thiếu nhi. Song, có những bạn nhỏ đang phải lang thang trên phố với xấp vé số trên tay, những ve chai còn sót lại trong ngày. Sự thực là với các em này, ngày

Trung Thu là điều xa xỉ, không bao giờ mơ ước được vui chơi.  Thật may mắn vì trong xã hội tươi trẻ ngày nay, cùng với sự yêu thương của giáo xứ, Xứ Đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, các em đã được quan tâm, chia sẻ và nhận nhiều món quà bé nhỏ, tạo nhiều niềm vui cho các em. Đó là nội dung chính và đôi chút tâm tình của quý Cha, các anh chị HT-DT muốn gửi đến với tất cả các em thiếu nhi nhân ngày lễ Trung thu vào ngày 22/9.

Thánh Lễ bắt đầu với sự phấn khởi, nhiều niềm vui qua bài hát dễ thương của Cha Nguyên Tuyên Úy Phaolô Maria “Trăng đêm này tròn tròn, tròn ghê ba má ơi…” Sau đó, đoàn lân rước quý Cha từ cuối nhà thờ và tiếp tục dâng Thánh Lễ. Một điều hạnh phúc cho thiếu nhi là, có lẽ Cha Nguyên Tuyên Úy muốn dành cho các em nhiều niềm vui nên để vài phút cho đoàn lân được thỏa thích đến với các em. Bên cạnh đó, Cha Phêrô cũng tinh tế không kém khi giảng lễ, dẫn các em đến câu chuyện chính của buổi văn nghệ bằng những câu nói đơn sơ, khiêm nhường. Phụng vụ Thánh Lễ CN 25 TN B cũng thể hiện điều đó: “Ai muốn vào Nước Trời phải trở nên như em nhỏ này.”

Sau Thánh Lễ, các em được trở về tuổi thơ rước lồng đèn, nhưng tiếc rằng hạt mưa rơi xuống nên các em chỉ được cầm lồng đèn trên tay và vui chơi tại chỗ. Cũng là một trùng hợp nên các em ổn định chỗ ngồi tham dự văn nghệ tốt đẹp hơn. Ban Sinh Hoạt của Xứ đoàn đã chuẩn bị một số tiết mục để đem đến những niềm vui  và ý nghĩa nhất với chủ đề “Trung Thu tròn đầy”.

Qua ngày lễ Trung thu, không chỉ riêng các bé thiếu nhi mà mỗi tín hữu chúng ta có cơ hội sống trọn vẹn những phút giây tươi trẻ, dễ thương, đều được mời gọi sống như trẻ thơ, đơn sơ, khiêm nhu trong công việc và bổn phận của mình. Cầu mong ánh trăng sáng của Chúa Giêsu luôn ở trong tâm hồn mỗi người chúng ta, nhất là các em thiếu nhi, để các em được yêu thương và biết đem ánh sáng của Chúa đến với tha nhân.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập