THÁNH LỄ TẤT NIÊN NĂM MẬU TUẤT

Chiều  thứ ba ngày 29/01/2019 nhằm ngày 24/12 Âm Lịch. Thánh Lễ được cử hành lúc 18g00 do cha Phêrô Trí chủ tế. Cùng đồng tế với cha chánh xứ Giuse Vũ Hoàng Anh, cha phó Giuse Vũ Trọng Nghĩa, qúy cha dòng Thánh Thể và thầy phó tế Phanxicô Xaviê.

Cha chủ tế hướng cộng đoàn đến tâm tình tạ ơn Chúa; vì muôn ơn lành Chúa ban trong năm qua và cầu xin trong năm mới, chúng ta sống những gì Chúa mời gọi.

Sau phần công bố Lời Chúa của thầy phó tế, cha chánh xứ giảng lễ, cha nhắc nhở thiếu nhi cùng cộng đoàn : Chúng ta tạ ơn Chúa những điều tốt lành cũng như không tốt lành. Cha nhắc lại lời Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã nói : “Chúng ta kết thúc một năm không thể không bày tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa.” Vì như lời Kinh Tiền Tụng :

Tuy Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban, vì những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ.”  Trong  Tin Mừng chúng ta vừa nghe, lời tri ân, tạ ơn của Đức Maria. Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta .về lòng biết ơn. Chúng ta tạ ơn Chúa vì sự hiện hữu của chúng ta về muôn ơn hồn xác. Chúng ta tạ ơn Chúa trong cả những đau khổ, yếu đuối của chúng ta. Chúng ta cũng thể hiện lòng biết ơn đối  với những người làm ơn cho chúng ta như ông bà, cha mẹ, những  người dạy dỗ, hướng dẫn chúng ta.

Xin cho chúng ta luôn học nơi gương Mẹ Maria và hợp cùng Mẹ không ngừng dâng lời tạ ơn Chúa.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập