THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018 -2019

 

Trải qua kỳ nghỉ hè với các đợt trại vui tươi và sôi động của thiếu nhi các ngành, cũng như sa mạc huấn luyện của các anh chị Dự trưởng và Hiệp sĩ. Xứ Đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu lại hân hoan đón mừng năm học giáo lý mới với chủ đề: CHỨNG NHÂN ĐỨC TIN và cũng là năm chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 15 năm tái lập phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể ở Giáo xứ Khiết Tâm. Thánh lễ 15h chiều CN 09/09/2018 với sự hiệp thông của cộng đoàn giáo xứ, cách riêng quý phụ huynh của các em thiếu nhi. Sau ca nhập lễ, Cha Tuyên Úy thực hiện nghi thức trao khăn thăng cấp cho các em Ấu, Thiếu, Nghĩa. Tất cả các em thiếu nhi của Xứ Đoàn cùng lặp lại khẩu hiệu của từng ngành và lời tuyên hứa, để nhắc nhớ ý thức bổn phận và trách nhiệm khi đeo khăn quàng TNTT.

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay nói đến phép lạ Chúa Giêsu chữa lành cho người bị câm điếc, Cha Tuyên Úy đã nói đến cái quan trọng của việc giao tiếp. Việc giao tiếp giúp cho con người trao đổi thông tin để tạo nên mối tương quan giữa con người với con người. Và hơn hết Cha nhấn mạnh việc không phải là câm điếc thể lý nói chung, mà còn mang một ý nghĩa là bệnh câm điếc tâm linh, để xin Chúa mở tai, mở miệng các em. Qua đó Cha cũng nhắc nhở các em thiếu nhi khi tham dự Thánh lễ phải mở miệng thưa đáp để tạo mối tương quan giữa Cha chủ tế là đại diện của Chúa với các bạn thiếu nhi và cộng đoàn. Có lẽ bài Tin Mừng hôm nay quá phù hợp với chủ đề của năm học giáo lý mới “ Chứng nhân Đức Tin”, kêu gọi thiếu nhi siêng năng học hỏi giáo lý và Lời Chúa để đem ra thực hành và truyền rao khắp nơi như một minh chứng cho Đức tin bằng những việc làm nhỏ bé.

Sau Thánh lễ, Các em thiếu nhi cùng quý phụ huynh tập họp trong khuôn viên sân nhà dòng để tham dự chương trình khai giảng năm học mới. Mở đầu là vũ điệu bài hát chủ đề năm học mới của ban sinh hoạt và cùng chào đón các bạn thiếu nhi nhỏ bé nhất của Xứ Đoàn – các bạn chiên con 1. Sau nghi thức chào cờ thì Cha Tuyên Úy có đôi lời chia sẻ với các bạn thiếu nhi. Anh Xứ đoàn Trưởng cũng chia sẽ đôi lời và bùi ngùi khi nhắc đến cột mốc của Xứ đoàn 15 năm, một quãng thời gian với biết bao kỉ niệm đáng nhớ.

Chương trình khai giảng năm học mới kết thúc sau ba hồi trống khai giảng của Cha Tuyên Úy, hồi trống kết thúc nhưng âm vang còn theo các bạn thiếu nhi trong suốt năm học mới như lời nhắc nhở các bạn tích cực học hỏi và trao dồi kiến thức để còn làm chứng nhân đức tin.

 

 BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập