CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY

Suy niệm

Một người đã chết, được tẩm liệm theo kiểu Do Thái, tức là được cuộn kín và bó chặt với hương liệu trong tấm vải dày, lại bị lấp trong mồ đã bốn ngày mà nghe được tiếng Chúa gọi đã đứng lên ra cửa mồ, nếu không là chuyện hư cấu thì phải là một việc chỉ có Thiên Chúa hay Đấng được Thiên Chúa trao quyền mới có thể làm được.

Anh Lazarô đã chết, được Chúa Giêsu cho sống lại là chuyện được minh chứng, vì các chị của ông đã báo cho Chúa trước là : Kẻ Thầy thương mến bị đau nặng (Ga.11,3). Chúa Giêsu không đến cho ông khỏi bệnh, nhưng hai ngày sau Chúa mới nói với các môn đệ: Ngài về Bêtania đánh thức Lazarô.

Các môn đệ tưởng Lazarô đi ngủ được, chắc là bệnh đã thuyên giảm. Đức Giêsu phải nói rõ : Lazarô đã chết.

Khi Chúa đến nơi thì Lazarô đã được an táng bốn ngày rồi. Chúa xin người ta lật phiến đá lấp mồ thì chị Marta nói: “Nặng mùi rồi, vì đã bốn ngày qua” (Ga.11,39). Khi phiến đá được lấy đi, Chúa gọi: “Lazarô ra đây,” thì người chết mình còn bị bó trong khăn liệm ra trước cửa mồ.

Phép lạ này đã minh chứng Đức Kitô quả thật là Thiên Chúa quyền năng nhưng cũng cho ta hiểu những ai tin Đức Kitô Giêsu là Con Thiên Chúa hằng sống cũng sẽ được sống lại. Vì Chúa Giêsu đã được sai đến trước hết là để phục sinh loài người chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, việc Chúa cho anh Lazarô sống lại từ trong cõi chết, giúp chúng con tràn đầy lòng tin vào quyền năng của Chúa - Đấng chiến thắng sự chết. Trong sự hiện diện đầy yêu thương nơi Thánh Thể, lại một lần nữa Chúa chứng minh cho chúng con về sự sống muôn đời, sự sống không để sự chết thống trị, sự sống nơi Thánh Thể chiến thắng tất cả. Xin cho chúng con có tình bằng hữu với Chúa, xin củng cố trong chúng con tình yêu Chúa và tình yêu tha nhân, để nhờ tình yêu Chúa, chúng con luôn phó thác và chỉ ước ao được ở lại trong Chúa mà thôi. Và với tình yêu tha nhân, chúng con sẵn sàng từ bỏ mình để gần gũi với mọi người, đặc biệt khi họ gặp thử thách, mang lại cho họ niềm an ủi, hy vọng và ánh sáng.

 Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hứa với chúng con: ai theo Chúa sẽ không phải chết, xin cho chúng con được ơn trung thành theo Chúa suốt đời, để chúng con được sống lại hưởng phúc muôn đời bên Chúa. Amen

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập