CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN

Mc 10,46-52

Suy niệm:

Mù là một khuyết tật làm cho nạn nhân của nó lâm vào một cuộc đời tối tăm cả về tâm hồn và thể xác. Nhưng nếu so sánh với tật mù thiêng liêng thì khác nhau cả một trời một vực. Người mù thể lý dù có khổ đau mấy đi nữa thì cũng không quá một đời, mà đời người có chi là lâu ! Thánh Vịnh nói : Con người khác chi hơi thở, vùn vụt tuổi đời tựa bóng câu (TV.143,4). Nhưng người mù tâm linh là người thấy bao kỳ công của Thiên Chúa mà không nhận ra ơn Thiên Chúa là Đấng tạo thành trời đất biển khơi, núi cao sông dài và muôn vật trong trời đất. Nhìn hoa lá cỏ cây muôn hồng ngàn tía... mà không nhận ra bàn tay vô hình của Thiên Chúa đã sáng tạo, và nhất là không từ những ân huệ đó mà nhận ra Thiên Chúa là tình yêu. Chính vì họ không nhận ra mình được Thiên Chúa yêu thương và dành cho một cuộc đời vinh quang hạnh phúc bất diệt, nên đời đời phải xa Thiên Chúa, nguồn vui sống chan hòa, và đời đời họ phải khổ đau.

Người mù thành Jêricô, tuy con mắt thể lý không được thấy Chúa Giêsu, nhưng đã nhận ra Chúa là Đấng quyền năng và đầy lòng nhân ái, nên anh nhất quyết tìm cách gặp Chúa. Anh đoán biết Chúa Giêsu sẽ đi qua đường nào nên đã hối hả ra khỏi thành đến ngồi chờ bên vệ đường. Như Chúa đã phán : Ai xin thì được, tìm sẽ thấy, và anh đã được Chúa mở mắt thể lý và cả ơn sáng soi tâm hồn.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Đấng giàu lòng xót thương. Chúa không đứng về phía nhiều người “sáng mắt” trước đó đã quát mắng anh mù, nhưng Chúa đã đứng về phía kẻ bất hạnh và dùng quyền năng lời nói để cứu chữa. Anh thanh niên mù được sáng mắt có lẽ không thể ngờ sẽ có ngày được như vậy. Anh như thể là người bước ra từ trong bóng tối. Anh đã cam chịu với số phận của mình và quen dần với bóng tối, nếu không có ngày hôm ấy, ngày anh gặp gỡ Đức Giêsu. Lạy Chúa, đui mù phần xác đã làm cho chúng con đau khổ, bất hạnh. Thế nhưng sánh sao được với đui mù tâm linh, khổ đau vì không biết Chúa. Linh hồn không nhận biết có Thiên Chúa là Cha sẽ lâm cảnh mù tối đời đời.  Xin thương ban cho chúng con ơn hiểu biết và kính mến Chúa, xin mở cho chúng con đôi mắt đức tin để chúng con nhìn ra hạnh phúc mình có Chúa là gia nghiệp muôn đời. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập