CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH

Ga 21, 1-14

Suy niệm:

Các môn đệ Chúa về Galilêa như Chúa đã hẹn. Đang khi chờ mong, ông Phêrô nói: Tôi đi đánh cá đây. Tất cả đều nhất trí cùng đi với Phêrô. Nhưng suốt cả đêm chẳng được con nào. Tảng sáng các ông chèo thuyền vào bờ thì có người trên bờ hỏi: Có cá không? Họ trả lời: Không. Và người trên bờ bảo: Thả lưới bên phải, có cá đấy! Họ làm theo và hầu như kéo lưới lên không nổi vì nhiều cá quá. Gioan nói với Phêrô: Chúa đó. Ông Phêrô vội khoác áo vào, nhảy xuống biển bơi vào bờ. Các môn đệ khác đưa thuyền vào bờ và kéo lưới lên : Ôi, những cá là cá! Chúa bảo đem cá mới bắt được lại. Chúa nướng bánh và cá, mời mọi người đến ăn. Ai ai cũng nhận ra Chúa, Chúa bẻ bánh và cá trao cho mọi người. 

Nhưng điều ta cần lưu ý trong trình thuật này là :

1. Hễ chúng ta làm theo lời Chúa dạy thì sẽ thành công. Các môn đệ vất vả cả đêm mà chẳng được con cá nào. Khi nghe lời Chúa thả lưới bên phải thì cá vào lưới rất nhiều. Thả lưới bên phải cũng là lời nhắn nhủ : Hãy sống theo lẽ phải.

2. Chúa yêu thương các môn đệ và không nề hà nướng bánh, nướng cá cho mọi người được hưởng dùng, minh chứng điều Chúa nói: Con Người đến không để được người ta hầu hạ mà là phục vụ.

Gương Chúa dạy các môn đệ và cũng dạy ta: Nếu chúng ta không đặt niềm tin vào tình Chúa thương và lời Chúa dạy, không đem Lời Chúa ra thực hành, nhất là lời nhắn nhủ: Đoàn kết và yêu thương. Nếu chúng ta tin tưởng và thực hành Lời Chúa thì khác nào ta để Chúa cầm tay ta, điều khiển công việc ta làm. Nếu chúng ta làm gì mà không vì mến Chúa và yêu người, dù có thành công trước mắt cũng là uổng công.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã chỗi dậy từ cõi chết và chiến thắng tội lỗi và sự dữ, để ban cho chúng con niềm vui và bình an, cùng niềm hy vọng sống lại với Chúa trong vinh quang và tình yêu của Chúa Cha. Xin Chúa chiếu sáng tâm hồn chúng con bằng ánh sáng phục sinh của Chúa, để chúng con được tràn ngập bình an, hy vọng và tình yêu thương.

Từ sau những ngày khổ nạn, các môn đệ rơi vào tình cảnh chán nản và thất vọng. Các ông đã nghĩ rằng đi theo Chúa là sẽ có một con đường tiến thân, một vinh quang theo kiểu trần thế, nhưng bây giờ tất cả đã vụn vỡ tan tành. Nhưng Chúa đã sống lại, biến cố ấy làm cho các ông ngỡ ngàng và tình yêu của Đấng Phục Sinh làm cho các môn đệ thêm an ủi và hy vọng. Xin thêm cho chúng con lòng tin mạnh mẽ, để giữa những trắc trở và thử thách, chúng con một lòng tin cậy nơi Chúa, như Chúa đã tin tưởng phó thác nơi Chúa Cha. Xin niềm vui phục sinh của Chúa an ủi và nâng đỡ những ai đang đau khổ nơi thể xác và trong tâm hồn, để họ chấp nhận những thử thách trong tâm tình hiệp thông với những đau khổ Chúa, với lòng tin tưởng và phó thác trọn vẹn nơi Chúa Giêsu phục sinh, để những đau khổ tạm bợ nơi trần thế trở thành niềm vui và vinh quang vĩnh cửu trong thiên quốc. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập