KẾT HOA DÂNG MẸ - LỄ MẸ THĂM VIẾNG 2017

 BỔN MẠNG HỘI CARITAS

Hôm nay GIÃ HOA, hết tháng hoa, kết hoa dâng Mẹ.

Từ 17g20 ngày 31/5/2017; đoàn con cái Mẹ từ khắp các nẻo đường trong giáo xứ đã rước Kiệu Hoa MẸ TRINH VƯƠNG, MẸ HÒA BÌNH, MẸ FATIMA, MẸ ĐỒNG CÔNG từ tư gia mỗi giáo khu, đã tập trung tại Thánh Đường. Cha phó Phêrô Chánh điều hành cuộc rước, dẫn chương trình.

17g30 tiến hành và thứ tự cuộc rước chung quanh khuôn viên Thánh Đường. Từng người con của Mẹ, tay cầm cành hoa tươi xinh, cùng với lời ca khen chúc tụng tình yêu Thiên Chúa nơi Mẹ, là Mẹ ngàn hoa .

1-    Thánh Giá nến cao

2-    Kiệu hoa MẸ FATIMA. Trước  khi rước kiệu Mẹ cha chánh xứ Phaolô Maria xông hương Đức Mẹ và theo kiệu Mẹ.

3-    Kiệu hoa MẸ TRINH VƯƠNG. Trước  khi rước kiệu Mẹ cha Phêrô Trí xông hương Đức Mẹ và theo kiệu Mẹ.

4-    Kiệu hoa MẸ HÒA BÌNH. Trước  khi rước kiệu Mẹ cha Gioan.B xông hương Đức Mẹ và theo kiệu Mẹ.

5-    Đội trống, gióng trống

6-    Kiệu hoa MẸ ĐỒNG CÔNG. Trước khi rước kiệu Mẹ thầy xứ Martinô Augustinô xông hương Đức Mẹ và theo kiệu Mẹ.

Diễn tiến cuộc rước trong trật tự sốt sắng. Đến 18g10, các anh chị HT&DT Xứ Đoàn TTCGS dâng hoa, dâng nến, dâng trầm lên Mẹ, là MẸ CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ; để cùng Mẹ tôn thờ, chúc tụng THIÊN CHÚA BA NGÔI trong CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ.  

  • Tiến hoa

Cùng những đóa hoa xinh xinh, xin dâng Mẹ niềm vui, nỗi buồn, thành công, thất bại; xin dâng trọn cuộc sống này lên Mẹ. Để nhờ vào tình thương ân ban của Mẹ, mọi thăng trầm của kiếp sống này trở nên những bông hoa tươi thắm,  không bao giờ úa tàn.

  • Tiến nến và trầm

 Những ngọn nến lung linh tựa tình mến của đoàn con. Này là nén trầm nghi ngút tỏa bay  như lời của từng trái tim, từng nỗi niềm  của mỗi người con của Mẹ, xin được kết thành bài ca tri ân tiến dâng Thiên Chúa uy quyền, đã tạo tác cho nhân loại một người Mẹ tuyệt mỹ, không hề vấn vương tội tình, diễm lệ như ánh bình minh. Xin Mẹ dẫn dắt đoàn con biết  thắp sáng tin yêu trong môi trường chúng con đang sống và mọi nẻo đường chúng con đang đi.

Mẹ ơi:

Quyện theo làn khói hương bay

Gửi bao lời tạ lên ngai mẹ hiền

Dâng mẹ vui sướng muộn phiền

Cuộc đời mưa nắng trọn niềm ước mơ.

Kết thúc phần dâng hoa là múa quạt, quạt màu xanh của tà áo Mẹ, màu xanh hy vọng. Xin Mẹ thương nhận lấy tất cả đoàn con, xin Mẹ uốn nắn  chúng con thành những người con ngoan của Chúa, vững chắc trong Đức tin, kiên trì trong Đức cậy, và nồng nàn trong tình yêu Chúa, yêu Mẹ, yêu Giáo Hội và hiệp nhất yêu thương nhau. Xin Mẹ cùng đồng hành với từng người trong từng gia đình chúng con, để mỗi người biết đem Chúa, đem niềm vui hạnh phúc đến cho mọi người, ở mọi thời và mọi nơi.  

Và……

TRÁI TIM YÊU THƯƠNG được kết từ những cánh quạt màu xanh…………………… lặng thầm tỏa lan  thương yêu…………………………………………………….

Tiếp đến cộng đoàn cùng dâng hoa lên Mẹ là Mẹ ngàn hoa, cùng với đóa hoa lòng.

Bế mạc tháng hoa Mẹ.

 

LỄ MẸ THĂM VIẾNG có 5 cha đồng tế và thầy phó tế Martinô Augustinô. Cha Phêrô Trí chủ tế, cha Antôn Thuấn giảng lễ. Cha chủ tế nói lên ý nghĩa ngày lễ và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Hội Caritas trong ngày lễ bổn mạng.

Sau phần công bố Lời Chúa của thầy phó tế, cha giảng lễ cùng cộng cộng đoàn sống lại tâm tình sốt sắng kết tháng hoa Mẹ, là Mẹ Thánh Thể. Cha dẫn cộng đoàn theo bước Mẹ thăm viếng người chị họ, là bà Êlisabét đã cao niên đang mang thai, với lòng bác ái, Mẹ đã trao ban Thánh Thể Chúa từ cung lòng Mẹ. Sự gặp gỡ hữu hình giữa hai bào thai : Chúa Giêsu và Gioan Tiền Hô. Sau Đức Mẹ, thánh Gioan là người được khỏi nguyên tội, thánh nhân được chầu Thánh Thể từ trong dạ Mẹ. Chính vì thế, bà Êlisabét đã cất lên lời ca ngợi : “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Qủa thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng”

Ban Caritas đã tìm và học được mẫu gương nơi Mẹ Thăm Viếng. Caritas minh chứng tình yêu Chúa giữa nhân loại, nơi những người đau khổ tinh thần, vật chất. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những bước chân cùng Mẹ thiện nguyện, đến những vùng sâu vùng xa.  Cùng xin cho mỗi người chúng ta luôn biết học nơi gương Mẹ, đem tình yêu của Chúa đến với mọi người qua việc bác ái.

Sau Thánh lễ, cha phó xứ Phêrô cám ơn qúy cha đồng tế, thầy xứ, HĐMV, các đoàn thể, đội dâng hoa, ca đoàn, Hội trống cùng mọi đóng góp cho ngày lễ được sốt sắng, tốt đẹp.

BMVTT

 

 

 

 

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập