CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN

Suy niệm:

Người Do Thái vẫn tin là cha ông họ khi được Thiên Chúa giải thoát khỏi ách nô lệ Ai Cập để đưa họ về đất màu mỡ, miền đất mà Chúa đã hứa ban cho tổ tiên họ. Trên đường qua sa mạc hoang vu suốt 40 năm, Thiên Chúa đã cho mưa manna xuống hàng ngày để nuôi sống họ.

Đức Giêsu muốn giải độc cho họ, để họ đừng tự phụ vì ơn huệ mà Thiên Chúa đã ban cho cha ông họ. Vì bánh bởi trời mà họ nói chính là manna Thiên Chúa đã ban để nuôi cha ông họ hàng ngày suốt 40 năm trên rừng, nhưng sau đó thì hết. Chúa đã nhắc họ: “Anh em phải ra công làm việc không ngừng không vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực tồn tại đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho anh em. Bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận”. Họ lại hỏi Đức Giêsu: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn”. Đức Giêsu trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn các ông làm là tin vào Đấng Thiên Chúa đã sai đến”. Và Đức Giêsu lại thêm rằng: “Không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đó sao? Chính Cha tôi cho các ông ăn bánh đích thực là bánh từ trời xuống, đem lại sự sống cho trần gian”. Đức Giêsu có ý tiên báo cho họ: chính Ngài là bánh thật bởi trời, bánh ban sự sống trường sinh và là bánh muôn đời tồn tại. Ai đón tiếp Chúa không bao giờ phải đói, ai tin vào Ngài sẽ chẳng bao giờ khát. 

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong thư thứ nhất gởi tín hữu Côrintô, thánh Phaolô đã cho chúng con biết chứng từ về biến cố Chúa lập phép Thánh Thể: “Tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa điều tôi cũng đã truyền lại cho anh em, đó là: trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn rồi bẻ ra và nói: “Đây là Mình Thầy, hiến dâng vì anh em; anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” Cũng thế, sau bữa ăn, Người cầm lấy chén rượu và nói: “Chén này là Giao Ước Mới, lập bằng Máu Thầy; mỗi khi uống, anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” Lạy Chúa, manna chỉ là thứ bánh nuôi dân Chúa suốt 40 năm trên hoang địa và hết 40 năm thì không còn là lương thực cho họ nữa. Nhưng Thánh Thể Chúa mới thật là lương thực muôn đời tồn tại. Chính Thịt Máu Chúa mới là lương thực nuôi chúng con hàng ngày cho đến tận thế.

Chúng con tôn thờ và tôn vinh Chúa. Xin cho chúng con vững tin vào tình yêu vô biên và quyền năng của Chúa. Xin giúp chúng con cảm nghiệm cách sâu xa bí tích tình yêu nơi bàn tiệc thánh. Xin cho chúng con cảm nghiệm được sự sống của Chúa qua việc rước lấy Mình và Máu Chúa dưới hình thức bánh và rượu đơn sơ. Xin Chúa sống trong chúng con, để chúng con được sự sống của Chúa nuôi dưỡng, để chúng con được chữa lành những đau yếu, được bổ sức khi mệt mỏi và để chúng con được chia sẻ sự sống đời đời với Chúa. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập