Chúa Nhật

Lễ Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa

Suy niệm:

Đang đêm giá lạnh, các mục đồng được Thiên Chúa đánh thức dậy bảo: Anh em đừng sợ, này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua  Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa. 

Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.  

Họ hối hả ra đi kéo nhau về Bethlem, đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.

Họ thờ lạy Hài Nhi và họ đã nhận ra Hài Nhi là con Thiên Chúa sinh ra làm người bởi Đức Maria như sứ thần đã nói với Đức Maria: Bà sẽ sinh con trai, Người sẽ là Con Đấng Tối Cao và sẽ thừa kế ngai vàng Đavít.

Ngài là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Tên Ngài là Giêsu. Ngài sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao.  Ngài là Emmanuel, Thiên Chúa làm người, sứ vụ Ngài là cứu chuộc chúng ta.

Đức Maria dù chỉ sinh ra phần xác Đức Giêsu, nhưng thân xác ấy đã được kết hiệp nên một với Ngôi Lời Thiên Chúa, mà Ngôi Lời Thiên Chúa là Con Đức Chúa Cha nên Ngài cũng là Thiên Chúa Thật bởi Thên Chúa Thật, được sinh ra mà không phải được tạo thành, đồng bản thể với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Thánh Thần.

Vì thế Đức Maria cũng thật là Mẹ Thiên Chúa, vì Đức Giêsu Kitô cũng là Thiên Chúa thật.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin vì Đức Trinh Nữ Maria cho chúng con được hoàn toàn thuộc về Chúa. Chúa đã hiến máu thịt của Chúa cho Đức Maria sinh ra. Xin cho chúng con được nhờ Chúa mà trở nên con cái Đức Maria. Xin vì Đức Maria thân mẫu của Chúa, cho chúng con được nhờ Chúa mà kết hiệp nên một với Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin được cùng Đức Maria trọn đời kính mến Chúa. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập