Trái tim tình thương

“Thiên Chúa là tình yêu” (1 Ga 4, 8) như thánh Gioan đã khẳng định, chính vì vậy mà “Thiên Chúa đã yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban con một của Ngài cho nhân loại. để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống muôn đời.” ( Ga 3, 16) 

Ngôi Hai đã đến trần gian làm người và đồng hành với mọi người trong suốt 33 năm đã tỏ rõ điều này.

Ngài yêu thương hết mọi người chẳng  có loại trừ bất cứ một ai. Vì mọi người đều là đối tượng để Ngài nhắm tới mà ban ơn cứu độ trong tình yêu thương của Thiên Chúa nơi trần gian này.

Trong cuộc sống, Ngài đã dùng đủ mọi cách, qua mọi hoàn cảnh để dẫn đưa con người về con đường tình yêu ấy, kể cả những người tư tế, biệt phái, luật sĩ…thường cố chấp, luôn tìm cách bắt bẻ, hay lên án loại trừ Ngài.

Ngài đã nói xa nói gần, đã dùng hình ảnh này hình ảnh khác… qua các dụ ngôn để đánh động họ, cũng như để giúp tỉnh thức mà nhận ra chân lý đích thật…như là những người bị cho là tội lỗi, bệnh tật, và cả người ngoại giáo nữa.

Qua sự quan tâm và tận tình này đã giúp cho nhiều người trong thời của Chúa nhận ra được chính Chúa là Đấng Cứu Độ mà họ đang khao khát, mong chờ, để đến hôm nay chúng ta một phần nào đó hiểu được rằng tình thương của Thiên Chúa dành cho con người. Trên con đường sống trao ban tình yêu thương, Ngài kiên nhẫn đợi chờ con người đón nhận và phát huy chúng là như thế nào. Ngay cả khi bị những kẻ có thế lực tìm cách loại trừ Ngài bằng cái chết nhục nhã trên thập giá, Ngài vẫn không tỏ dấu giận dữ, tức giận…Ngài vẫn bình tâm sống mầu nhiệm yêu thương này cho đến cùng.

Ngài sống như vậy đó, để đến khi một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn của Ngài tức thì máu và nước tuôn đổ, mà thánh Gioan diễn tả rằng “ Chúng đã nhìn thấy Đấng chúng đã đâm thâu” ( Ga 19,37). Bởi vậy, điều quan trọng là con người có biết đón nhận những điều tốt để đem lại hữu ích cho bản thân và cho con người hôm nay, ngày mai và cho tới hết muôn đời không?

Dĩ nhiên là trong cuộc sống này mỗi người mỗi vẻ chẳng có ai giống ai. Sở dĩ có tình trạng này là vì mỗi người chỉ phản ánh một phần nào đó những mặt tốt toàn diện của Thiên Chúa, chứ không phải là duy nhất, để không một ai là người toàn vẹn, hoàn hảo…để rồi từ đó dựa vào nhau và cùng giúp nhau mà tiến bước cho tới đích cuối cùng của đời người.

Bởi vậy, khi nhắm đến một mục đích, mục đích của tình yêu, một tình yêu được tỏ lộ trong trái tim của Đức Giêsu, con người sẽ gặp được Thiên Chúa và anh chị em mình. Do đó, khi đối nghịch với Thiên Chúa cũng như đối nghịch với anh chị em, ta phải tự hỏi tình yêu trong bản thân ta đang hướng về đâu, cũng như để đạt mục đích gì?

Biết rõ sự việc này, giúp cho ta phải luôn cố gắng không ngưng nghỉ để tình yêu của Thiên Chúa lớn lên trong bản thân, cũng như luôn sẵn sàng điều chỉnh những điều không phù hợp hay tương xứng với danh xưng tình yêu của Thiên Chúa mà Ngài đã tặng ban cho con người và cho riêng mỗi người chúng ta. Nhờ đó, tình yêu từ trái tim của Chúa Giêsu luôn hiện diện trong cuộc đời này của mỗi người chúng ta.

Thiên Quang sss

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập