Thư gửi Mẹ Maria

 

“Ôi Maria con dâng hoa ( í a ) cho Mẹ đóa hoa trổ từ mầm yêu thương Chúa đã gieo cho con đáy lòng....”

 Mẹ Maria dấu yêu của chúng con! Lời bài hát đang vang vọng từ đáy lòng chúng con. Tháng hoa lại về, đoàn con của Mẹ thi nhau dâng lên Mẹ những  đóa hoa muôn màu, muôn sắc. Mỗi sắc hoa dâng Mẹ là lời ca khen chúc tụng Mẹ.

-        Con dâng Mẹ Hoa Trắng vì Mẹ là người nữ duy nhất tinh khiết vẹn tuyền, vô nhiễm nguyên tội và không vấn vương tội tình, diễm lệ như ánh bình minh.

-        Đoàn con tiến dâng Mẹ sắc Hoa Vàng để ngợi ca lòng tin yêu, tín thác và cây trông của Mẹ, được thể hiện nơi Mẹ từ khi Sứ  Thần Truyền Tin đến đỉnh đồi Canvê.

-        Hoa Tím chúng con tiến dâng là sắc hoa của hy vọng, chờ mong; Mẹ đã sống niềm chờ đợi trong hy vọng vào Lời Hứa Cứu Độ.

-        Với sắc Hoa Đỏ, chúng con muốn diễn tả nỗi lòng nhọc nhằn của Mẹ khi hiệp thông với Con của Mẹ trong suốt 30 năm tần tảo nuôi con, 3 năm ngược xuôi theo Chúa trên những con đường cát bụi sỏi đá đễ rao truyền Tin Vui Cứu Độ và đặc biệt là đồng hành cới Chúa trên đường thương khó

-         Con xin chúc tụng, tuyên dương Mẹ  với Hoa Xanh, sắc màu xanh ngát xanh, ví như sự thanh cao trong tâm hồn của Mẹ .

Mẹ ơi! như bé thơ gọi mẹ, đoàn con cũng muốn  gọi Mẹ như thế đó. Mẹ nhìn thấy rõ các con của Mẹ muốn bày tỏ lòng yêu mến Mẹ qua lời ca, điệu múa và hoa dâng, nhưng lòng Mẹ mong muốn chúng con dâng lên Mẹ những đoá hoa từ cuộc sống: Bàn tay chúng con sẽ là hoa nhẹ nâng dâng lên Mẹ khi chúng con biết sống xin vâng như Mẹ. Bàn tay chúng con sẽ mỹ miều nở hoa khi chúng con biết thứ tha. Và hoa sẽ nở nụ lung linh khi chúng con biết hy sinh quên mình phục vụ. Để hoa yêu thương nở rộ trong gia đình, để gia đình chúng con được hạnh phúc, những người chung quanh rộn rã tiếng cười vui…

Mẹ dấu yêu ơi! Chúa đã dạy chúng con sống yêu  thương: "Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau” (Ga 15, 17). Yêu người là cách để kiểm chứng tình yêu của chúng con với Thiên Chúa. Yêu như Chúa đã yêu chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con ươm mầm HOA YÊU THƯƠNG khi biết thực hành giới luật yêu thương trong đời sống đức tin và trở nên chứng nhân của tình yêu. Đó là cánh hoa đẹp nhất trước bàn thờ Thiên Chúa và ngai toà Mẹ.

Con bé nhỏ,

Hoạ Mi.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập