CHUYẾN ĐI BÁC ÁI CỦA GIÁO XỨ KHIẾT TÂM TẠI GIÁO XỨ CỒN ÉN T.AN GIANG 30.04.2016

Vào ngày 30.04.2016 vừa qua. Cha Chánh Xứ Phaolo Maria cùng Ban Caritas và Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Xứ Khiết Tâm đã tổ chức chương trình bác ái và giao lưu lửa trại cũng như hội chợ cho bà con và thiếu nhi tại Giáo Xứ Cồn Én – Giáo Phận Long Xuyên – T.An Giang với chủ đề “ Thực Thi Lòng Thương Xót Chúa”.

Theo chương trình đoàn tập trung lúc 4h30 ngày 30.04 tại GX Khiết Tâm, vẫn như thường lệ đoàn con cái quy tụ dưới chân Mẹ Maria để cầu bình an cho chuyến đi. Hành trình từ GX Khiết Tâm đến GX Cồn Én T.An Giang chỉ hơn 200km nhưng vào vì di chuyển vào dịp lễ nên phải mất 9 giờ đồng hồ đoàn mới đến được nơi, dường như những mệt nhọc đã được tan biến khi khung cảnh thanh bình của một vùng quê yên lành hiện ra trước mắt chúng tôi. Bỏ qua nhưng mệt nhọc, anh em BMV Giới Trẻ bắt tay vào công việc công tác chuẩn bị cho đêm lửa tại cũng như hội chợ để phục vụ hơn 500 thiếu nhi tại Giáo Xứ. Ban Caritas chuẩn bị ẩm thực, cũng như phần chia sẻ bác ái đến với các hộ gia đình.

Những công tác chuẩn bị của đoàn đã sẵn sàng! 17h00 Thánh Lễ cầu bình anh cho Giáo Xứ được hai cha Phaolo Maria Chánh Xứ GX Khiết Tâm và Cha Giuse Thuân Chánh Xứ GX Cồn Én cùng đồng tế. Theo như cha chủ tế Phaolo Maria chia sẻ trong thánh lễ với bà con cùng các em thiếu nhi “Bình an không phải là chúng ta được sống trong cảnh vinh hoa, phú quý, nhà đẹp xe sang….. mà bình an là chúng ta vẫn cảm nhận được sự thanh thản, tâm an giữa những đau khổ cũng như khó khăn của cuộc đời… mỗi người trong chúng ta, nhất là các con thiếu nhi hãy chạy đến với lòng thương xót của Chúa để cầu nguyện và cảm nhận được bình an trong Chúa..” Cuối Thánh Lễ Cha Giuse Thuân Chánh Xứ GX Cồn Én gửi lời cảm ơn đến Cha Chánh Xứ Phaolo Maria, Ban Caritas và anh em BMV Giới Trẻ GX Khiết Tâm đã không quản ngại đường xa đến đây để mang niềm vui đến với vùng quê này. Sau Thánh Lễ là phần chia sẻ bác ái của Ban Caritas đến với hơn 100 hộ gia đình và 20 phần học bổng cho 20 em thiếu nhi hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, tuy những phần quà không lớn nhưng qua đó chúng tôi cũng nhận lại được niềm vui và hạnh phúc khi thấy bà con nở nụ cười ấm áp tình người.

Đúng 19h00 chương trình Lửa Trại và Đêm Hội Chợ được hai Cha Phaolo Maria và Cha Giuse Thuân khai mạc, châm lên ngọn lửa của “Lòng Thương Xót Chúa”. Như lời Cha Giuse Thuân Chánh Xứ GX Cồn Én nói “Các em thiếu nhi nơi đây chưa bao giờ biết đến lửa trại hay hội chợ..” có lẽ vì điều ấy nên các em thiếu nhi nơi đây còn bỡ ngỡ với những nghi thức lửa trại nhưng qua những trò chơi, bài hát, những vũ điệu múa cử điệu, các em đã khá thận thiện và hòa đồng hơn với anh em. Ngọn lửa của Lòng Thương Xót Chúa như đang được bừng cháy trong lòng mỗi người. Chương Trình Đêm Hội Chợ tiếp tục được hai Cha chúc lành, với sự phục vụ nhiệt tình của anh em BMV Giới Trẻ GX Khiết TÂm niềm vui trẻ thơ lúc này là sự hăng say năng động để chinh phục các trò chơi hội chợ như Câu cá, Đá banh, Bowling, Bóng rổ, Phi tiêu...tiếng hò reo, tiếng cổ vũ phá tan không gian của một vùng quê yên tĩnh. Nhất là được thưởng thức những món ăn, nước uống dưới sự phục vụ tận tình của các cô các chú trong ban Caritas tại quầy ẩm thực. Tiếng cười rộn rã là thành quả chiến thắng của tất cả các em sau khi chinh phục các trò chơi và đổi được những món quà tại quầy đổi quà. Niềm vui và hạnh phúc của tất cả anh em đoàn chắc hẳn là niềm vui, nụ cười trên môi của tất cả các em thiếu nhi cũng như bà con nơi đây vì một buổi tối hồng ân.

Một lần nữa được trở lại với miền quê sông nước với biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau, vẫn mãi là niềm vui, hạnh phúc của Ban Caritas, anh em BMV Giới Trẻ khi được sự dẫn dắt của Cha Chánh Xứ Phaolo Maria trong nhưng chương trình của Giáo Xứ Khiết Tâm. Tạ ơn Chúa chương trình được khép lại trong ơn lành của Chúa.

 

BMVGT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập