LỄ THÁNH GIA THẤT - BỔN MẠNG CA ĐOÀN THÁNH GIA 2016

Sau niềm vui hân hoan mừng Lễ Chúa Giáng Sinh, chúng ta được chiêm ngưỡng một mẫu gương tuyệt vời về gia đình - Gia Đình Thánh Gia, cũng là bổn mạng của Ca Đoàn Thánh Gia GX. Khiết Tâm.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18h thứ sáu ngày 30/12/2016, với sự hiện diện của Cha Chủ Tế Gioan Baotixita Hường cùng Quý Cha đồng tế: Cha Phó Phêrô Chánh, Cha Phê-rô Trí, Cha Phê-rô Quốc Anh, Cha Giuse Cương (Thuộc dòng Thánh Thể đang mục vụ ngoài Bắc) - Thầy Phó Tế Augustino Martinô Phúc và đông đảo cộng đoàn dân Chúa làm cho bầu khí thánh lễ thêm trang trọng và sốt sắng.

Mở đầu là lời dẫn ý của ca đoàn với tâm tình cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ - cách riêng là cho các gia đình trong ca đoàn Thánh Gia, sau đó đoàn rước tiến vào cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Thầy Phó Tế công bố Tin Mừng - Cha Giuse Cương giảng lễ, Cha nhấn mạnh với cộng đoàn về đời sống các gia đình hiện nay; và Đức Thánh Cha cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống các gia đình qua cuộc họp Thượng hội đồng về gia đình cuối năm 2015 với chủ đề: “Ơn gọi và sứ mạng của các gia đình trong Giáo Hội và trong thế giới đương đại.” Qua đó, Ngài kêu gọi các gia đình  hãy cùng nhau tìm ra tiếng nói chung, hay nói cách khác là cùng nhìn về một hướng để thấu hiểu và thông cảm cho nhau, để cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc, để vợ và chồng biết yêu thương nhau như ngày nắm tay trao lời thề trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh.  Trong một bối cảnh xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ; các thành viên trong gia đình không còn ngồi ăn chung một bữa cơm để nói chuyện, chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống mà thay vào đó là xem tivi, xem điện thoại,… chính vì vậy, vợ chồng không hiểu được nhau, bố mẹ không hiểu được con cái, dẫn đến những mâu thuẫn trong gia đình.

Gia đình là nền tảng của xã hội và là tế bào của Hội thánh! Gia đình có bền vững hạnh phúc thì xã hội mới an vui và Hội thánh mới phát triển. Hôm nay Hội thánh giới thiệu Thánh Gia cho các gia đình tín hữu học tập noi gương: Trong gia đình này có thánh cả Giu-se là một người chồng lý tưởng: hết lòng yêu thương và chu toàn trách nhiệm lo cho vợ con. Còn Đức Ma-ri-a thì nêu gương cho các người làm vợ làm mẹ về tình yêu thương hết mình phục vụ chồng con và trẻ Giê-su chính là người con hiếu thảo, luôn tôn kính vâng lời và làm vui lòng cha mẹ trong gia đình. Và với nạn phá thai hiện nay, chúng ta cùng cầu xin cho các gia đình, biết đón nhận con cái như món quà Thiên Chúa ban, để biết yêu thương săn sóc chúng như mẫu gương của gia đình Thánh Gia.

Cuối lễ, Cha Phê-rô Chánh gửi lời chúc mừng và cám ơn Ca đoàn Thánh Gia đã phục vụ giáo xứ trong những Thánh lễ cũng như các hoạt động khác. Nguyện xin Gia đình Thánh Gia ban ơn lành xuống trên các gia đình trong giáo xứ, đặc biệt là ca đoàn Thánh Gia để các thành viên luôn có tinh thần yêu mến, hăng say dùng lời ca tiếng hát của mình phục vụ Chúa và cộng đoàn.

Ca đoàn Thánh Gia phục vụ Thánh lễ sáng Thứ sáu lúc 5h và chiều Chúa nhật lúc 16h30.

 

 

Viết bài: Têrêsa Bùi Ngọc Hiền

Hình ảnh: Phêrô Nguyễn Đức Tâm



Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập