Tại nghĩa trang giáo xứ Khiết Tâm chiều nay ngày 01/11/2022 thật tưng bừng rộn rã với cờ hoa, biểu ngữ. Người người, tấp nập tiến vào Đất Thánh, nơi đã được ban tổ chức, đoàn thể được phân công, cùng các cộng tác viên chuẩn bị chu đáo từ những ngày trước. Các phần mộ được quét, lau và chưng những bông hoa tươi thắm, nến sáp lung linh, hương khói nghi ngút tỏa bay.

Trước giờ lễ cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi. Giờ đã đến, đúng 16 giờ 30, thánh giá nến cao,đội trống, lễ sinh, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, rước đoàn đồng tế từ cổng nghĩa trang lên lễ đài. Đoàn đồng tế có 11 cha. Cha phó Phêrô chủ tế, cha Giuse phó BTGT giảng lễ

Lời mở đầu của cha chủ tế : Trở nên hoàn thiện, nên thánh là mong ước của người Kitô hữu ”Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”(Mt 5,48) Việc mừng lễ Các Thánh Nam Nữ là lời nhắc nhở chúng ta học gương Chúa Giêsu để sống cuộc sống hôm nay.

“Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em trời thật lớn lao.” Từ câu kết của bài Tin Mừng Tám Mối Phúc, cha giảng lễ liên kết với Tông Huấn  “Hãy Vui Mừng Hân Hoan” của Đức Thánh Cha Phanxicô :

 Nên thánh là sống các mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Kitô, “mãi chết đi và sống lại với Người” và thể hiện lại các khía cạnh trong đời sống trần thế của Người.  .......Sự thánh thiện cũng đa dạng như nhân loại; Chúa đã dành cho mỗi tín hữu một con đường riêng, không phải chỉ là giáo sĩ, tu sĩ, hay những người sống đời chiêm niệm. Tất cả chúng ta đều được mời gọi nên thánh, bất kể chúng ta giữ vai trò gì, “bằng cách sống cuộc đời mình với tình yêu thương và làm chứng tá”, và trong việc trở về với Thiên Chúa mỗi ngày.

Cha nhấn mạnh với cộng đoàn mối Phúc thứ I :”Phúc thay ai có tâm hồn khó nghèo... “tâm hồn nghèo khó là tín thác, cậy trông quy hướng về Chúa. Họ nhận biết mình chẳng có gì và tất cả những gì họ có là ân ban của Chúa. “Phúc thay ai hiền lành...” Hiền lành không nhìn lỗi lầm người khác,  biết thông cảm tha thứ cha anh chị em để nên giống Chúa. Chúng ta cầu nguyện, kết hợp với Chúa, rước Chúa mỗi ngày, chính Chúa biến đổi chúng ta. Quyết tâm  sống hiền lành, khiêm nhường, đón nhận nhau trong tình yêu của Chúa.

Sau Thánh lễ cha xứ nhắc cộng đoàn Thánh lễ tại Đất Thánh vào chiều mai  2/11 lúc 16g30 cầu nguyện cho các linh hồn.”Uống nước nhớ nguồn, ăn qủa nhớ kẻ trồng cây”.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập